Những điều đáng sợ của hội “độc thân không tự nguyện”

GD&TĐ - Có lẽ Minassian không phải là incel cuối cùng trở thành tội phạm giết người hàng loạt. Trong cộng đồng incel, việc bàn thảo kế hoạch giết người hàng loạt không phải hiếm gặp. Các intel gọi hoạt động này là “Theo chân Elliot Rodger”.

Những điều đáng sợ của hội “độc thân không tự nguyện”

 “Theo chân Elliot Rodger”

Không ai tỏ ra “nhiệt huyết” với vụ giết người hàng loạt của Minassian hơn thành viên có biệt danh

BlkPillPres. của mạng incel.me. Thành viên này viết: “Đó quả là một liều thuốc sống còn cho tôi. Bọn ‘dân thường’ cần phải sống trong nỗi sợ hãi thường xuyên”.

Thành viên này cũng chia sẻ ý tưởng của mình về vụ giết người hàng loạt tiếp đó: “Tôi muốn có một cuộc đầu độc thực phẩm với số lượng lớn, hoặc một hai vụ đánh bom bằng ống”. Thành viên này cũng đưa ra ý tưởng lắp một hệ thống phun mưa vào nhà hát và đổ axit vào đó. “Tất cả những người bình thường vẫn nghĩ rằng ‘cái nhìn không quan trọng’ sẽ phải xem xét lại quan điểm của mình”, anh ta viết.

Cộng đồng incel dường như chẳng thấy các ý tưởng này có gì nguy hại, thậm chí còn khuyến khích, ủng hộ BlkPillPres. thực hiện ý tưởng của mình. BlkPillPres. đã nhận được khá nhiều lời khuyên và góp ý cho kế hoạch điên rồ của mình. Cuối cùng, incel này tuyên bố: “Nếu vượt qua được tất cả, tôi sẽ tấn công một phụ nữ trước, sau đó thực hiện kế hoạch tấn công bằng axit”.

Hung bạo và cuồng nộ hay cô đơn và cùng quẫn

Quả thật, phong trào incel là một cộng đồng độc hại, đáng ghê tởm, bao gồm những kẻ bị ám ảnh bởi tấn công tình dục và giết chóc. Đó là những người sẵn sàng ủng hộ nhau trong việc bày tỏ sự ghét bỏ, hằn thù với những người khác, thậm chí làm tổn thương những người bình thường.

Hơn tất cả, những thành viên incel là những người buồn rầu, tuyệt vọng. Hơn cả khủng bố, họ là những con người căm ghét mọi người và căm ghét chính bản thân họ. Họ tự gọi mình là “omegas” – những người sống dưới đáy xã hội, đồng thời công khai thú nhận họ đã dành nhiều thời gian để tự chế giễu và trò chuyện về việc tự sát.

Cộng đồng incel giống như một mảnh đất màu mỡ cho khủng bố nội địa, nhưng các thành viên này không chỉ đáng sợ mà còn đáng thương, bởi họ là những con người cô đơn, tuyệt vọng. Những hoạt động của họ có căn nguyên bởi sự thiếu thốn tình yêu.

Sâu thẳm dưới những cơn thịnh nộ hay sự điên cuồng mà họ thể hiện, cũng là lòng mong mỏi, ước ao những sợi dây dù là mong manh nhất của các mối quan hệ, để họ thoát khỏi bế tắc, tù ngục trong chính con người mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ