Những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài

Bạn chuẩn bị du ngoạn nước ngoài? Vậy hãy tham khảo một số điều cần chú ý để tránh gặp phải những rắc rối không cần thiết nhé.

Những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ sắp tới? Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tránh những rắc rối và có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài
Ảnh minh họa

Đừng lên khoang tàu trống ở New York, Mỹ

Hệ thống tàu điện ngầm khá tiện dụng cho du khách khi tham quan New York. Tuy nhiên, nếu có một khoang tàu vắng bóng người trong giờ cao điểm thì hẳn khoang đó có vấn đề, ví dụ như không có điều hòa hoặc sàn tàu đầy nước tiểu. Du khách cũng chú ý không nên vào khoang không có người khi đã khuya để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Xì mũi nơi công cộng

Nếu đang bị cảm cúm hay sốt, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu không đeo khẩu trang khi ra đường. Và bạn cũng không được xì mũi ở nơi công cộng. Tốt nhất bạn nên đi vào một nhà vệ sinh để làm điều đó. Người Nhật ghét xì mũi ở nơi công cộng, hoặc tệ hơn, nhìn thấy một người nào đó xì mũi trước mặt họ.

Hôn nhau ở nhà ga Pháp

Nếu bạn ở đất nước của tháp Eiffel và muốn tặng người yêu một nụ hôn trước khi chàng/nàng bước lên chuyến tàu, về nguyên tắc, một án phạt có thể chờ bạn. Năm 1910, chính phủ Pháp ban hành luật cấm hôn ở sân ga để hạn chế tình trạng làm trễ giờ tàu chạy. Nhưng bạn cũng không nên quá lo. Hiện nay, đạo luật giết chết sự lãng mạn vẫn không bị bãi bỏ, nhưng chỉ tồn tại trên văn bản.

Những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài
Ảnh minh họa

Dấu hiệu chữ “V”

Tại các nước thuộc liên hiệp Anh, Ireland, Australia hay New Zealand khi bạn ra hiệu tay hình chữ V thì hãy nhớ đưa lòng bàn tay ra phía trước mặt. Tại các nước này việc ra dấu hình chữ V mà hướng lòng bàn tay về phía sau có ý nghĩa xúc phạm đối phương.

Những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài
Ảnh minh họa

Đừng để xe hết xăng trên đường cao tốc Đức

Quốc gia này có nhiều điều luật khiến du khách nào không tìm hiểu kỹ rất dễ vi phạm. Nếu thuê xe tự lái, du khách nên chú ý bình xăng, vì chính phủ đã ban luật cấm dừng khi không cần thiết trên đường cao tốc (trong đó hết xăng bị coi là phạm luật).

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ