Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Tết là thời gian mà các gia thành viên trong gia đình đoàn tụ và xum họp, gắn kết yêu thương. Những gợi ý về địa điểm vui chơi trong dịp Tết nguyên đán 2015 dưới đây hy vọng sẽ mang lại cho bạn và gia đình những ngày nghỉ vui vẻ.

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Chợ Tết phố cổ

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội ảnh 1

Thời điểm này, các khu chợ Tết phố cổ đã bắt đầu nhộn nhịp không khí xuân với đủ các màu sắc rực rỡ. Ảnh minh họa.

Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ phiên chợ Tết có một không hai dịp đầu năm. Chợ họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trên các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường giờ đây đã được mở rộng qui mô, sang Hàng Khoai và kéo dài tới Hàng Giầy. Bạn có thể sắm sửa cho gia đình những vật dụng trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Thời điểm này, các khu chợ Tết phố cổ đã bắt đầu nhộn nhịp không khí xuân với đủ các màu sắc rực rỡ.

Ngắm chợ hoa ngày Tết

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội ảnh 2

Bạn có thể dạo qua những vườn hoa, chợ hoa này để thưởng thức không khí mùa xuân ngập tràn, để mua tặng gia đình, bạn bè. Ảnh minh họa.

Vào dịp gần Tết nguyên đán, các chợ hoa ở thành phố đều đua nhau khoe sắc thắm. Các vườn hoa, hội chợ hoa được mở rất nhiều để phục vụ thú chơi cây hoa của người Hà Nội như vườn hoa Nghi Tàm, chợ hoa Quảng Bá, vườn đào Nhật Tân... Bạn có thể dạo qua những vườn hoa, chợ hoa này để thưởng thức không khí mùa xuân ngập tràn, để mua tặng gia đình, bạn bè một vài loại cây xanh, những bó hoa tươi hoặc chỉ đơn giản là chụp những bức ảnh đẹp giữa vườn hoa rực rỡ sắc màu...

Đón giao thừa ở trung tâm thành phố

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội ảnh 3

Không khí sôi động, náo nhiệt của hoạt động này khiến cho bất cứ ai cũng đều háo hức tham gia. Ảnh minh họa.

Hàng năm, tới đêm giao thừa tết âm lịch, tại Hà Nội đều tổ chức bắn pháo hoa trên quy mô lớn đối với nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, đông vui và rực rỡ nhất vẫn là những màn pháo hoa tại khu trung tâm thành phố như Bờ Hồ, Bưu điện thành phố... Không khí sôi động, náo nhiệt của hoạt động này khiến cho bất cứ ai cũng đều háo hức tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bảo tàng Dân tộc học

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội ảnh 4

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam thường tổ chức Hội Vui Xuân Tết với những hoạt động vui chơi bổ ích, những sinh hoạt văn hóa đặc sắc gắn với Tết truyền thống và tập quán mừng năm mới của một số dân tộc ở Việt Nam. Ảnh minh họa.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam thường tổ chức Hội Vui Xuân Tết với những hoạt động vui chơi bổ ích, những sinh hoạt văn hóa đặc sắc gắn với Tết truyền thống và tập quán mừng năm mới của một số dân tộc ở Việt Nam.

Đến đây các bạn sẽ được tham gia các trò chơi dân gian trong lễ hội xuân của người dân tộc như đi goòng, chơi quay, ném pao, ném còn..., hay các trò chơi của người Việt như kéo co, đánh đu, đấu vật, pháo đất, nhảy dây, nhảy bao bố, thưởng thức ẩm thực ngày tết. Trẻ em đến chơi xuân có cơ hội làm nhiều loại đồ chơi dân gian như nặn tò he, tô vẽ tranh 12 con giáp, tô vẽ 12 con giáp bằng gốm...

Vui chơi Tết ở công viên Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây thường tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Tết với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm không khí Tết như múa lân - sư - rồng, ảo thuật, xiếc cùng nhiều trò vui chơi có thưởng khác... Bạn còn có cơ hội được khám phá rất nhiều trò chơi hiện đại, cảm giác mạnh tại công viên Hồ Tây như Rồng thép Thăng Long, tàu điện trên không, đu quay khổng lồ...

Đi xem phim Tết ở rạp

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội ảnh 5

Các rạp phim đều mở cửa từ rất sớm (khoảng mùng 2 Tết) và phục vụ rất nhiều phim hay ở nhiều thể loại như hài, tình cảm, hành động, phim kinh dị. Ảnh minh họa.

Vào dịp Tết, các rạp phim đều mở cửa từ rất sớm (khoảng mùng 2 Tết) và phục vụ rất nhiều phim hay ở nhiều thể loại như hài, tình cảm, hành động, phim kinh dị… Bạn có thể tới các rạp trung tâm như Megastar Vincom Bà Triệu, Platinum The Garden, Lotte Cinema Keangnam… Ngoài ra, một số rạp mới khác cũng có thể đặt trong danh sách lựa chọn của bạn như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Rạp Tháng Tám, rạp chiếu phim Royal City, Times City hay Megastar Mipec Tower…

Trượt băng ở Royal City

Nhân dịp nghỉ Tết này, hãy cùng bạn bè hoặc người thân đi khám phá nốt những hạng mục, shop mà bạn chưa được thử ghé qua trong “Thành phố Hoàng gia”.

Những điểm đi chơi Tết Ất Mùi hấp dẫn nhất ở Hà Nội ảnh 6

Nhân dịp nghỉ Tết này, hãy cùng bạn bè hoặc người thân đi khám phá nốt những hạng mục, shop mà bạn chưa được thử ghé qua trong “Thành phố Hoàng gia”. Ảnh minh họa.

Một trong những hoạt động rất hút khách của Royal City chính là trò chơi trượt băng đầy mạo hiểm, đặc biệt là với người mới tập đi nhưng hứa hẹn là một trải nghiệm rất thú vị. Đối với người mới tập thì bạn sẽ được các huấn luyện viên tận tình trợ giúp, hướng dẫn từng chút một cho tới khi bạn trượt được một mình mới thôi.

Qua đi cảm giác sợ hãi ban đầu, bạn sẽ thực sự thích thú khi tự mình có thể đứng thăng bằng trên băng trơn rượt, nhích từng chút một rồi trượt một đoạn ngắn hoặc tự di chuyển một vòng quanh sân băng mát lạnh. Mỗi một ca có thời gian là một giờ, có giá 220.000 đồng cho một người lớn và 150.000 đồng một trẻ em (giá vé áp dụng cho cuối tuần/lễ Tết), cộng thêm 50.000 đồng tiền thuê giày.

Ngoài sân trượt băng Royal City, các em nhỏ trong các gia đình còn có lựa chọn khác là các hoạt động vui chơi nhưng mang tính giáo dục cao trong “Thành phố hướng nghiệp”, khu chơi game… Khi tới Royal City, do nhà xe khá rộng nên hãy cố gắng nhớ vị trí để xe của mình bằng số cột đánh dấu.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.