Những dấu hiệu không thể coi thường liên quan đến khớp

Nếu bỗng nhiên xuất viện tình trạng đau mỏi, cứng kẹt khớp háng, khớp gối, khó khăn khi di chuyển… đừng nên chủ quan mà hãy đi khám sớm bởi đó có thể là những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh khớp.

Những dấu hiệu không thể coi thường liên quan đến khớp

TS.Đào Xuân Thành, Phó trưởng khoa Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống – Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cảnh báo, đó là những dấu hiệu cho thấy khớp có tổn thương, thoái hoá.

Bên cạnh đó, các dấu hiệu không thể xoay chân vào trong hay ra ngoài, xoay hông hoặc cúi người; Bị sưng hoặc đau khớp sau khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một chỗ bị cứng khớp, hạn chế vận động; Đau vùng xương chậu, khớp gối khi đi lại có thể nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ trong khớp háng, khớp gối.

Đi lại thấy lỏng khớp, không tự tin, phải dùng thêm gậy chống hoặc tay vịn khi lên xuống cầu thang; Tràn dịch khớp tái diễn làm vùng khớp bị tổn thương sưng to…thì đừng trì hoãn, hãy nhanh chóng đến viện khám.

TS Thành cho biết, Khoa khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống (BV Bạch Mai) cho biết hiện khoa đang tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng có sử dụng Robot. Chương trình khám miễn phí sẽ được kéo dài đến ngày 2/6. Bệnh nhân có nhu cầu có thể đăng kí khám tại khoa.

Các bệnh nhân có dấu hiệu bệnh lý khớp gối, khớp háng sẽ được khám tư vấn miễn phí. Đặc biệt trong dịp có sự tham gia tư vấn của PGS.TS. Steven Lloyd Myerthall là chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối bằng Robot đến từ Trung tâm nghiên cứu và Giáo dục Chấn thương chỉnh hình Azirona, Mỹ.

Bệnh nhân có nhu cầu đến khám tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống - Tầng 7, tòa nhà 21 tầng (nhà Q) - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Thời gian khám: từ 9h00 đến 17h00 các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, bắt đầu từ ngày 24/5 và kéo dài đến ngày 02/06/2017.

Với những bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật Robot sẽ được thực hiện từ ngày 5 – 7/6.

Theo Dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ