Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim hay xảy ra ở nữ giới

GD&TĐ - Bạn có biết những cơn đau tim là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trong thế giới hiện đại? Tuy nhiên, trước khi xảy ra, những cơn đau tim sẽ có những dấu hiệu mà bạn không nên bỏ qua. Những dấu hiệu này lại không giống nhau khi xảy ra ở mỗi giới.  

Đau ngực là một cảnh báo của một cơn đau tim sắp xảy ra
Đau ngực là một cảnh báo của một cơn đau tim sắp xảy ra

Dưới đây là những dấu hiệu của những cơn đau tim chỉ xảy ra ở phụ nữ.

Đau lưng, cổ, hàm và cánh tay. Cơn đau này có thể tiến triển, dai dẳng, cấp tính hoặc đột ngột. Nó cũng có thể khiến bạn thức giấc lúc nửa đêm. Do đó, bạn cần gặp bác sĩ nếu có những dấu hiệu bất thường này.

Đau hoặc khó chịu ở vùng bụng. Đôi khi phụ nữ có thể cảm nhận được áp lực ở khu vực bụng và điều này có thể dẫn đến đau nhói ở dạ dày.

Toát mồ hôi lạnh. Mồ hôi lạnh là một trong những triệu chứng phổ biến ở phụ nữ. Nếu bạn thấy những triệu chứng này hay đi kiểm tra ngay.

Hơi thở ngắn hoặc chóng mặt: Bạn gặp vấn đề khi thở khi không biết rõ nguyên nhân thì đó có thể là cảnh báo của một cơn đau tim. Phụ nữ trải qua việc này có cảm giác như vừa chạy  marathon mặc dù họ không hề nhúc nhích.

Tăng mệt mỏi: Thậm chí khi bạn đã nghỉ ngơi một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và không thể thực hiện những cử động đơn giản. Điều này đáng lo ngại và bạn cần chú ý tới hệ tim mạch của mình.

Áp lực và đau ở ngực: Đau ngực, khó chịu hay có cảm giác áp lực ở ngực là những triệu chứng bạn cần theo dõi. Một số phụ nữ có thể cảm thấy đau không chỉ ở bên trái mà toàn bộ ngực. Những triệu chứng này xảy ra cả ở nam và nữ.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...