Những danh tính bí hiểm qua nhiều thập kỷ

GD&TĐ - Có rất nhiều vụ án liên quan đến những nạn nhân hoặc tội phạm không thể xác định danh tính. Điều gì sẽ xảy ra nếu những người liên quan cố gắng che giấu danh tính thực sự của mình, để lại vô vàn câu hỏi, ngay cả sau khi những người đó đã hoàn toàn “biến mất”. Dưới đây là một số câu chuyện kỳ lạ liên quan đến các cá nhân có danh tính chưa bao giờ được xác định.  

Các nạn nhân của Mr. Cruel
Các nạn nhân của Mr. Cruel

Những đứa trẻ trong thảm họa đường sắt Charfield

Vào sáng sớm 13/10/1928, ngôi làng Charfield (Anh) đã trở thành chứng nhân của một thảm kịch khủng khiếp. Một chuyến tàu với 50 hành khách từ Leeds đến Bristol trong làn sương mù dày đặc. Những người điều khiển con tàu đã không nhìn thấy tín hiệu màu đỏ trước khi đến ga xe lửa Charfield.

Họ đâm vào một tàu chở hàng và trật bánh. Một số bình gas bốc cháy gây ra một vụ hỏa hoạn lớn. Tổng cộng có 15 hành khách thiệt mạng, 23 người khác bị thương. Sự kiện này sẽ mở ra một bí ẩn bất ngờ nhất sau khi phát hiện ra rằng hai trong số những hành khách đã chết là một bé trai và bé gái không xác định được danh tính. Hai đứa trẻ không kết nối với bất kỳ hành khách nào khác, cũng không ai đưa ra yêu cầu tìm kiếm. Thậm chí còn có một số giả thuyết khá huyễn hoặc rằng các nạn nhân này thậm chí không phải là trẻ em mà chỉ là một cặp búp bê nhỏ.

Sau vụ tai nạn, một đài tưởng niệm các nạn nhân được xây dựng ở Charfield, và hai đứa trẻ được chôn cất ở đó. Theo truyền thuyết địa phương, có một người phụ nữ mặc một chiếc áo choàng dài màu đen thường xuất hiện tại đài kỷ niệm vào ngày kỷ niệm vụ tai nạn hàng năm và đặt hoa trên mộ của hai đứa trẻ. Sự xuất hiện cuối cùng của người phụ nữ này được cho là vào đầu những năm 1960. Vào lúc này, tin tức về sự xuất hiện của người phụ nữ đã lan rộng, giới truyền thông bắt đầu xuất hiện ở Charfield vào ngày kỷ niệm thảm họa. Khi họ cố gắng tiếp cận người đàn bà bí hiểm, bà ta đã nhanh chóng thoát ra và không bao giờ xuất hiện nữa.

Mr. Cruel

Một trong những tên tội phạm không xác định nổi tiếng nhất trong lịch sử Úc với những đòn tấn công nhằm vào bốn đứa trẻ ở Melbourne có biệt danh là “Mr. Cruel”. Vụ việc đầu tiên của kẻ tấn công xảy ra vào giữa đêm ngày 22/8/1987, khi hắn đột nhập vào nhà của một gia đình.

Sau khi trói cặp đôi và đứa con trai nhỏ của họ, Mr. Cruel tiến hành tấn công tình dục con gái 11 tuổi của họ. Vào ngày 27/12/1988, hắn xông vào nhà của một gia đình khác, trói cha mẹ và bắt cóc đứa con gái 10 tuổi của họ. Bé gái cũng bị tấn công tình dục trước khi được thả ra 18 giờ sau đó. Ngày 3/7/1990, hắn tiếp tục đột nhập vào một ngôi nhà khác và bắt cóc một cô bé 13 tuổi. Bé gái bị giam giữ và tấn công tình dục trong một căn nhà trong suốt 50 giờ trước khi được thả ra.

Tội ác tiếp theo của Mr. Cruel là một vụ giết người. Vào ngày 13/4/1991, Karmein Chan, 13 tuổi, bị bắt cóc tại nhà. Lần này, thủ phạm đã để lại một tin nhắn được phun sơn trên xe của cha mẹ cô bé, ngụ ý rằng vụ bắt cóc có liên quan đến ma túy, nhưng điều này chỉ được thực hiện để đánh lừa cảnh sát. Karmein vẫn được thông báo mất tích trong suốt một năm, sau đó người ta tìm thấy cơ thể bị phân hủy của cô bé, với ba viên đạn vào đầu.

Động cơ của tội ác này cũng tương tự như các vụ việc ở trên, khiến cảnh sát chắc chắn rằng các vụ việc được thực hiện bởi cùng một người đàn ông. Mr. Cruel thường tắm cho các nạn nhân của mình trước khi thả ra để loại bỏ bằng chứng pháp y tiềm năng.

Theo một nạn nhân còn sống sót, Mr. Cruel còn đặt một máy ảnh để ghi lại các cuộc tấn công tình dục. Các nhà chức trách tin rằng hắn có thể tham gia vào việc phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em. Bất chấp một cuộc điều tra sâu rộng, trong đó hơn 27.000 nghi phạm đã được kiểm tra, danh tính Mr. Cruel chưa bao giờ được xác định.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ