Những đại gia chưa từng ‘bước qua’ cánh cổng đại học

Những triệu phú không cần bằng đại học là minh chứng rõ nhất cho việc đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

Những đại gia chưa từng ‘bước qua’ cánh cổng đại học
Những đại gia chưa từng ‘bước qua’ cánh cổng đại học ảnh 1

1. Ralph Lauren Học kinh doanh hai năm tại Đại học Baruch ở Manhattan, Lauren bỏ học, sau đó làm việc tại công ty sản xuất cà vạt A. Rivetz & Co. Hiện giờ, ông là ông trùm thời trang với tổng tài sản 8,2 tỷ USD.

2. Steve Madden Từng học Đại học Miami nhưng bỏ dở và làm việc cho một vài công ty giày dép, Madden tích lũy được nhiều kinh nghiệm và khởi nghiệp chỉ với 1100 USD. Cho đến nay, tổng tài sản mà Madden nắm giữ là 120 triệu USD.

3. Bill Gates Từng là sinh viên Đại học Harvard nhưng ông sớm từ bỏ để theo đuổi con đường sự nghiệp mà ông đam mê từ rất nhỏ: lập trình máy tính. Hiện nay, Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới với 86 tỷ USD trong tay.

4. Steve Jobs Ông theo học cao đẳng Reed sáu tháng rồi bỏ. Năm 1976, khi mới 21 tuổi, ông hợp tác với Steve Wozniak để bắt đầu công ty Apple. Vào thời điểm ông qua đời (năm 2011), tổng tài sản của ông là 10,2 tỷ USD.

5. Rush Limbaugh Rush Limbaugh bị đuổi khỏi trường Đại học bang Missouri. Hiện, với vai trò là người dẫn chương trình của chương trình trò chuyện nổi tiếng, ông sở hữu 400 triệu USD.

6. Mark Zuckerberg Nhà tỷ phú trẻ này cho ra mắt Facebook khi đang học đại học Harvard. Nhưng sau đó, anh bỏ học để phát triển trang mạng xã hội này. Hiện, Zuckerberg đang nắm giữ 32,5 tỷ USD.

7. Rachael Ray Là đầu bếp nổi tiếng và tác giả viết sách nấu ăn, cô nắm giữ 60 triệu USD. Trước đây cô từng theo học Đại học Pace, sau bỏ học để theo đuổi đam mê.

8. Coco Chanel Lớn lên trong trại trẻ mồ côi, năm 1910, bà tự mở một cửa hàng bán mũ và bắt đầu sự nghiệp từ đó. Cho đến năm 1971, khi qua đời, ‘huyền thoại thời trang’ sở hữu 8 triệu USD.

9. Simon Cowell Simon Cowell bỏ học sau nhiều lần bị đuổi học khỏi các học viện vì thái độ không tốt. Hiện, khối tài sản của ông lên tới 550 triệu USD.

10. James Cameron Người ta biết đên James Cameron là nhà sản xuất phim lừng danh. Nhưng ít ai ngờ rằng ông từng phải bỏ học để đi lái xe tải, kiếm tiền mưu sinh.

11. Richard Branson Richard Branson bỏ học từ khi 16 tuổi. Ông là chủ sở hữu của tập đoàn Virgin cung cấp hầu hết các dịch vụ cần thiết trong sinh hoạt, đời sống, vui chơi giải trí với 5,1 tỷ USD.

12. Steve Wozniak Steve Wozniak bỏ đại học California trước khi trở thành nhà đồng sáng lập Apple. Hiện tài sản của ông có giá trị 100 triệu USD.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ