Những cung điện lộng lẫy rộng lớn nhất thế giới

Những cung điện phải trải qua những cuộc chiến ác liệt thế nhưng người ta vẫn cố gắng trùng tu về nguyên vẹn cho thấy giá trị của chúng về mặt lịch sử và văn hóa là không thể chối cãi.

Những cung điện lộng lẫy rộng lớn nhất thế giới

Cung điện Falaknuma (Ấn Độ)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 1

Ai mà luôn nghĩ lâu đài hay những cung điện nguy nga lộng lẫy chỉ có thể có ở Châu Âu thì hoàn toàn sai lầm luôn nha. Bằng chứng là đất nước Ấn Độ sở hữu rất nhiều cung điện nguy nga, mỗi cái lại có những vẻ đẹp độc đáo rất riêng, và trong số đó có cung điện Falaknuma là có diện tích rộng lớn nhất, đến 94 000 mét vuông. Ngày nay, cung Falaknuma đã trở thành khách sạn hạng sạn hạng sang nằm trên một con đồi, có hướng nhìn từ các phòng vô cùng dễ thương đó nha.@wikipedia.org

Cung điện Quirinal (Ý)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 2

Nước Ý nổi tiếng là vùng đất của những cung điện mang kiến trúc độc đáo, thế nhưng giữa rất nhiều nơi, Chính phủ Ý chọn cung điện Quirinal là nơi làm việc chính thức của tổng thống Ý, có lẽ một phần lý do là vì nó tọa lạc trên đỉnh của một trong bảy ngọn đồi của thủ đô Roma. Nơi này từng là nơi ở của Vua, các Giáo hoàng và rất nhiều 12 vị tổng thống của nước Ý. Diện tích của nó gấp 20 lần diện tích của Nhà Trắng, với 110 000 mét vuông.

Cung điện hoàng gia Madrid (Tây Ban Nha)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 3

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 16, cung điện hoàng gia Madrid là cơ ngơi chính thức của Hoàng gia Tây Ban Nha và cũng là một trong những cung điện lộng lẫy và rộng lớn nhất thế giới. Với diện tích hơn 135 000 mét vuông và hơn 3000 gian phòng, nơi đây sở hữu rất nhiều bộ sưu tập, các tác phẩm nghệ thuật và nội thất cực kỳ xa hoa.

Lâu đài Malbork (Ba Lan)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 4

Lâu đài Malbork được xây dựng bởi dòng họ của những hiệp sĩ Teutonic vào thế kỷ thứ 12. Lâu đài thật chất là một pháo đài vỹ đại được xây bằng gạch ngói đỏ, nằm yên bình bên nhánh sông của ngôi làng Marienburg. Lâu đài Malbork đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và dù trải qua hơn 800, đến nay nó vẫn còn được giữ gìn gần như nguyên vẹn.

Tử Cấm Thành (Trung Quốc)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 5

Một trong những công trình vỹ đại nhất thể hiện bản sắc văn hóa của người Trung Hoa đó chính là Tử Cấm thành. Là kinh đô của triều đại nhà Minh đến nhà Thanh, nơi đây có đến 9999 gian phòng, hơn 800 cung điện lớn nhỏ với tổng diện tích trên 150 000 mét vuông. Tử Cấm Thành được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, và nơi đây chắc hẳn là điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích khi đặt chân khám phá đất nước Trung Hoa huyền bí.

Cung điện Apostolic (Vatican)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 6

Cung điện Apostolic là nơi ở chính thức của các vị Giáo hoàng của đất nước Vatican và là nơi đặt các văn phòng của Giáo hội. Toàn bộ công trình có diện tích 162 000 mét vuông và xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng những cung điện rộng lớn nhất hành tinh, dù Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới. Xung quanh có những điều đối lập rất thú vị đúng không nè.

Cung điện Istana Nurul Iman (Brunei)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 7

Ít ai ngờ, hoàng cung lớn nhất thế giới hiện nay tọa lạc tại quốc gia Đông Nam Á “nhỏ mà có võ”- Brunei, với diện tích hơn 200 000 mét vuông. Hoàng cung Istana Nurul Iman có nghĩa là “Cung điện Ánh sáng của các vị Thánh” được hoàn thành vào năm 1984, mang phong cách kiến trúc Hồi giáo thể hiện sự xa hoa bậc nhất của quốc gia dầu mỏ khi chi phí xây dựng lên đến 29 nghìn tỉ đồng. Hiện nay, cung điện Istana Nurul Iman là nơi làm việc chính thức của hoàng gia Brunei và của chính phủ Brunei và văn phòng thủ tướng.

Rashtrapati Bhavan (Ấn Độ)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 8

Rashtrapati Bhavan chính là một trong những dinh tổng thống lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên đến 200 000 mét vuông, gồm 4 tầng với hơn 300 phòng. Tòa nhà được người Anh xây dựng được xem như quyền lực cai trị của Vương quốc Anh tại Ấn Độ thời đó. Sau giải phóng, tòa nhà Rashtrapati Bhavan trở thành phủ tổng thống Ấn Độ cho đến ngày nay.

Ak Saray (Thổ Nhĩ Kỳ)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 9

Dinh tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ là công trình hiện đại duy nhất nằm trong danh sách này. Dinh Ak Saray có tổng diện tích 200 000 mét vuông, có hơn 1000 phòng, là một dinh thự không chỉ đầy đủ tiện nghi mà còn được đảm bảo an ninh với đầy đủ trang thiết bị tối tân nhất. Tuy nhiên việc xây dựng dinh tổng thống trong bối cảnh đất nước Thổ Nhĩ Kỹ có 3 triệu người thiếu việc làm bị coi là lãng phí và quá xa hoa.

Bảo tàng Louvre (Pháp)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 10

Được hoàn thành vào năm 1793, Louvre vốn là cung điện chính thức dưới thời vua Charles V cho đến khi hoàng gia Pháp chuyển về cung điện Versailles. Từ đó, cung điện Louvre trở thành nơi lưu trữ những đồ vật hoàng gia. Ngày nay, Louvre trở thành bảo tàng nghệ thuật và lịch sử lớn nhất hành tinh, nơi lưu giữ hàng triệu tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, trong số đó có bức nàng Mona Lisa. Hàng năm, hàng triệu du khách ghé thăm bảo tàng Louvre không chỉ vì những giá trị nghệ thuật mà còn để ngắm nhìn quang cảnh xung quanh với bờ sông Seine thơ mộng của viện bảo tàng lộng lẫy này.

Cung điện hoàng gia Hofburg (Áo)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 11

Tọa lạc tại thủ đô Viên của nước Áo cổ kính, cung điện hoàng gia Hofburg lung linh như một hòn ngọc của thành phố. Nhìn qua cứ nghĩ đây là một công trình không lớn tuổi là bao, thế nhưng nó đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 13, tức là khoảng 800 tuổi rồi đấy, và được dòng họ hoàng gia Hofburg tu sửa liên tục. Với diện tích hơn 240 000 mét vuông và hơn 2600 phòng, cung điện hoàng gia chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách những cung điện rộng lớn nhất hành tinh. Vậy đâu sẽ là cung điện rộng lớn nhất nhỉ?

Tòa nhà quốc hội Romania (Romania)

Nhung cung dien long lay rong lon nhat the gioi (P2) - Anh 12

Một trong những tòa nhà quốc hội lớn nhất hành tinh chính là ở Romania. Tòa nhà Quốc hội Romania hay còn gọi là cung nghị viện Romania chắc chắn sẽ khiến các bạn phải “té ngửa” khi nghe đến con số diện tích của nó là 330 000 mét vuông, với 12 tầng và 8 tầng ngầm, tọa lạc tại trung tâm của thủ đô Bucharest, đây là một công trình pha trộn nhiều nét kiến trúc khác nhau những vẫn cực kỳ hài hòa.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ