Những con người bí ẩn nhất mọi thời đại

Có những người đang tồn tại hoặc đã mãi mãi ra đi nhưng danh tính thật sự của họ vẫn không được biết đến. Thế nhưng đã có một cuốn sách biên soạn về danh sách của những con người quan trọng và ít người biết đến này.

Những con người bí ẩn nhất mọi thời đại

Cha đẻ tiền Bitcoin

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 1

Chà chà chỉ mới thoạt nhìn mà đã thấy ẩn ẩn kiểu càng tìm càng bí rồi. Nguy hiểm, nguy hiểm. Phơi phơi ra một chút thì người đàn ông này là Satoshi Nakamoto, là quốc dân của xứ sở hoa anh đào.

Satoshi Nakamoto là người đã sáng lập ra giao thức thanh toán trực tuyến Bitcoin. Đây là phương pháp thanh toán trực tiếp không chuyển qua trung gian. Bitcoin sử dụng tiền tệ của riêng mình - là tiền tệ kỹ thuật số phân cấp đầu tiên.

Do sự phức tạp của các mã sử dụng nên trí nhân này được vinh danh là thiên tài về số học. Hiện tại Satoshi Nakamoto chỉ mới 37 tuổi nhưng tài khoản ông đang sở hữu khá khổng lồ, khoảng một triệu Bitcoin tương đương với khoảng 400 triệu đô la, xấp xỉ hơn 8.800 tỷ VND. Hết hồn chim én rồi đấy.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 2

Ở thời đại xưa ấy, Karl Koecher sinh năm 1934 tại Bratislava. Một nhân vật bí hiểm được biết đến với nhiệm vụ đã thâm nhập thành công vào CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ). Danh tính khá bí ẩn, ông là một phần của cơ quan tình báo Czech khi ông 28 tuổi. Sau này là tiến sĩ triết học tại Đại học Columbia. Về sau ông trở thành điệp viên của Liên Xô thâm nhập thành công vào CIA. Cũng có khá nhiều nghi vấn về thân phận điệp viên của ông, vì thế đã có lúc ông bị bắt giữ bởi FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ). Sau những cú va chạm ấy ông đã trở về Tiệp Khắc, nơi ông được tôn vinh là anh hùng. Chỉ xoay quanh vài vấn đề thế thôi chứ thông tin về con người này còn khá bí ẩn đấy.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 3

Và chính xác như hình luôn là “người đàn ông nhảy xuống” có thể ông ta đang tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc có thể là đang thoát khỏi đám khói lửa. Hình ảnh này nhắc nhớ mãi sự kiện máy bay tấn công vào trung tâm thương mại Mỹ vào ngày 11 tháng 9. Tất cả mọi người đều hoảng loạn vì không biết phải làm gì khi hai tòa tháp sụp đổ. Thực sự là không ai biết về danh tính của người đàn ông này. Quả là bí ẩn. Ắt hẳn đây là một trong những con người bí ẩn nhất mọi thời đại. Bức ảnh này cũng lên tiếng về sự tuyệt vọng trong lúc khổ nạn ập đến. Đúng là số phận gọi tên lúc nào thì trả lời “vâng” lúc ấy mà thôi.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 4

Những con người bí ẩn nhất mọi thời đại có “người phụ nữ chưa biết của sông Seine”. Mọi người chỉ biết đại khái là người phụ nữ đẹp ấy được phát hiện một cách bất ngờ khi đang tiến hành nạo vét sông Seine vào năm 1880 tại Paris. Nguyên nhân của cái chết sau này được xác nhận là tự tử, nhưng không một ai biết cô là ai và tại sao cô chọn cách buông mình xuống dòng sông Seine. Người ta đã nói rằng cô rất đẹp và đã quyết định bó bột cho khuôn mặt của cô. Hiện tại cô không còn sống nhưng có lẽ cô đang được thế giới biết đến. Cô gái sông Seine.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 5

Có lẽ đây là một gương mặt từng được FBI nhắc nhớ khá nhiều về vụ chiếm quyền điều khiển máy bay Boeing 727 tại Washington và Oregon. Khi đó trong cặp ông đã chứa sẵn chất nổ và đe dọa rằng nếu không cung cấp đủ số tiền hơn một triệu USD thì máy bay sẽ phát nổ. Sau khi nhu cầu của ông được đáp ứng, ông đã nhảy dù ra khỏi máy bay nhưng sau đó tung tích của ông không bao giờ được tìm thấy nữa. Sự thật chỉ biết rằng ấy là D.B. Cooper. Đúng chất “sát thủ không đội mũ”.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 6

Một câu chuyện về hai đứa trẻ có làn da màu xanh tại ngôi làng Woolpit ở Vương quốc Anh vào thế kỷ 12. Họ là hai anh em, nhưng có một điều thật sự kỳ lạ là họ có làn da màu xanh và nói một ngôn ngữ không ai nhận ra, hai đứa trẻ từ chối ăn tất cả mọi thứ ngoại trừ vỏ đậu.

Sau đó, bé trai bị bệnh và qua đời, bé gái vẫn khỏe mạnh. Được học tiếng Anh nên bé gái bắt đầu kể về nguồn gốc của mình và cho biết rằng mình đến từ vùng đất Thánh Martin, nơi mà mọi thứ hôm nay hay kể cả ngày mai đều chìm trong hoàng hôn vĩnh cửu và người dân sống dưới mặt đất. Không một ai biết về nguồn gốc và danh tính thật sự của hai đứa trẻ. Có người còn cho rằng nguồn gốc của họ có thể là ngoài Trái Đất.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 7

Có lẽ có khá nhiều người còn rùng mình khi nhắc đến Zodiac - một sát thủ lừng danh, một tên giết người khét tiếng. Thật sự danh tính của ông vẫn chưa được lộ diện. Cái tên Zodiac của ông được biết đến khi ông tự gửi những lá thư không rõ nguồn gốc và sự thật khó hiểu đến sở cảnh sát để trêu chọc và chế nhao họ. Ông cũng khoe khoang rằng ông giết rất nhiều người nhưng không hề bị bắt. Và bí danh “Zodiac Killer” là do ông tự đặt cho mình.

Sát thủ Zodiac tuyên bố mình đã giết 37 người nhưng ông vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mặc dù sự nỗ lực của cảnh sát không phải nhỏ. Lai lịch ư? Không ai biết cả! Trong những con người bí ẩn nhất mọi thời đại lịch sử có gọi tên Zodiac.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 8

Thật sự đúng với cái tên của nó “người biểu tình vô danh”. Sự kiện Thiên An Môn tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 1989. Cuộc biểu tình do sinh viên kêu gọi về việc tự do ngôn luận, tự do báo chí và khôi phục lại quyền của người lao động. Cuộc biểu tình đã bị chính quyền Trung Quốc đàn áp đẫm máu, rất nhiều người chết và bị thương. Ngay sáng hôm sau, hình ảnh người đàn ông không rõ danh tính này đã dũng cảm đứng ngăn chặn xe tăng. Ngày nay, hình ảnh người đàn ông bí ẩn này được sử dụng như một biểu tượng đấu tranh vì dân chủ. Đấu tranh vì thời kỳ tự do.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 9

Người đàn ông bí ẩn có biệt danh Poe Toaser luôn là đề tài để mọi tìm hiểu về hành động quái dị được lặp đi lặp lại trong nhiều năm. Ông ấy là người đã đến mộ Edgar Allan Poe (ông tổ thể loại truyện trinh thám, nhà văn, nhà thơ) vào ngày 19 tháng 1 hằng năm. Sự việc này bắt đầu từ năm 1949. Khi đến mộ ông luôn để lại một chiếc bánh mì nướng, nửa chai rượu và ba bông hồng. Tuy nhiên, đến năm 2010 người đàn ông này đã dừng hành động ấy lại. Thật sự không ai hiểu rõ lý do. Bí ẩn vẫn hoàn bí ẩn.

Nhung con nguoi bi an nhat moi thoi dai - Anh 10

Câu chuyện về Gil Perez là một bí ẩn lớn mà khó ai hiểu và đoán được tại sao nó lại như thế. Quả là hại não chứ không đùa. Gil Perez là một người lính Tây Ban Nha đang thực hiện nhiệm vụ ở Philippines. Chỉ sau vài phút nhắm mắt, ông thấy mình đã xuất hiện ở Mexico vào ngày 26 tháng 10 năm 1593. Quả là kỳ diệu đến bất ngờ. Về sau ông Gil đã trở về Philippines và tiếp tục cuộc sống thường ngày của mình. Thiệt khó tin nhưng điều ấy là sự thật.

Cũng là con người với nhau, nhưng có các sự kiện gắn liền với những con người bí ẩn thì câu chuyện ấy mãi mãi là ẩn số. Cho dù cố gắng tìm kiếm hay điều tra một chút manh mối về sự thật thì cũng thật khó lòng để tìm hiểu. Những con người ấy đúng là những bí ẩn lớn của thời đại.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".