Những chuyến tàu quá tải khủng khiếp trước lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha

Để được về nhà ăn mừng lễ hội Eid al-Adha với người thân, những người dân Bangladesh xa xứ đã bất chấp tất cả để chen chân lên chuyến tàu trở về, khiến cho những chuyến tàu đông đến nghẹt thở ấy trở thành một nỗi kinh hoàng.

Những chuyến tàu quá tải khủng khiếp trước lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha
Lễ hội Eid al-Adha là một trong những lễ hội lớn nhất của đạo Hồi, thế nên, vào dịp lễ hội hàng năm, cộng đồng người Hồi giáo ở khắp nơi trên thế giới đều tìm cách trở về nhà để ăn mừng lễ hội bên gia đình mình.
Điều này cũng không phải là ngoại lệ tại Bangladesh, nơi có đến 89,5% dân số theo đạo Hồi. Trong dịp lễ hội Eid al-Adha, những người dân Bangladesh đang làm ăn xa nhà đều cố gắng về đoàn tụ với gia đình và phương tiện chủ yếu mà họ sử dụng là tàu hỏa. Thế nhưng, số lượng chuyến tàu ít ỏi ở quốc gia này không đủ để đáp ứng nhu cầu cực kỳ lớn của người dân đang khao khát trở về.
Những hình ảnh chụp tại bến tàu hỏa ở Dhaka, Bangladesh vào ngày 22/9, vài ngày trước dịp lễ hội Eid al-Adha, khiến người xem không khỏi nghẹt thở vì cảnh tượng chen lấn đông đúc tới mức khó tin. Không chỉ những khoang hành khách chật kín người, mà thậm chí cả trên nóc tàu cũng... toàn người là người.
2-db59e
Không chỉ những khoang hành khách chật kín người...
3-f8416
1-db59e
mà thậm chí cả trên nóc tàu cũng... toàn người là người.
4-db59e
Cố leo lên tàu bằng mọi giá.
8-db59e
7-db59e
Cảnh tượng này khiến nhiều người "kinh hồn bạt vía".
6-db59e
Quang cảnh tập trung đón người thân về nhà.

5-db59e
Những chuyến tàu trở về đông đến mức kinh hoàng.
Theo Trí Thức Trẻ/kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ