Terrafugia
Theo Maxim, Terrafugia TF-X là mẫu xe được phát triển từ mẫu máy bay V-22 Osprey của Boeing, với thiết kế động cơ cánh quạt nghiêng cho phép chiếc xe cất cánh như máy bay trực thăng và bay như một chiếc máy bay phản lực.
Công ty Terrafugia có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ lấy cảm hứng chế tạo TF-X từ nạntắc đường trầm trọng ở một số khu vực. Chiếc xe sử dụng động cơ xăng, còn cánh quạt chạy bằng điện, cho phép bay với tốc độ 320 km/h và tầm hoạt động trên 800 km.
Terrafugia TF-X sẽ trang bị hệ thống lái tự động, đem lại sự đơn giản và thuận tiện cho người sử dụng. Mẫu xe bay này nhiều khả năng sẽ có giá ngang với xe sang cao cấp.
AeroMobil
AeroMobil phiên bản 3.0 là mẫu xe bay mới nhất từ công ty cùng tên tại Slovakia với thiết kế cánh cố định. Không có khả năng cất cánh thẳng đứng như Terrafugia, AeroMobil sẽ cất cánh và bay như máy bay thông thường, đòi hỏi đường băng để vận hành.
Chiếc xe bay này được trang bị một động cơ xăng phục vụ cả bay lẫn di chuyển trên mặt đất. Phiên bản mới nhất cho phép AeroMobil cất cánh trên một đường băng ngắn và bay ở địa hình gồ ghề.
Ehang
Ehang 184 là thiết bị bay tự động chạy bằng điện chế tạo tại Quảng Châu, Trung Quốc với một cabin chở khách. Phương tiện không mang vẻ ngoài giống xe hơi và không có bánh xe, nhưng có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển trên không.
Hành khách trên Ehang 184 không có quyền điều khiển. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn các điểm đến dựa vào thiết bị định vị, và hệ thống lái tự động sẽ điều khiển phương tiện. Với 8 động cơ điện và động cơ cánh quạt, Ehang 184 có thể mang lại sự an toàn tối đa cho hành khách.
PAL-V One
Không giống các mẫu xe bay khác, PAL-V One đã vượt qua thử nghiệm bay thực sự. PAL-V One có khả năng cất cánh thẳng đứng bằng cách sử dụng động cơ xăng để quay cánh quạt phía sau cabin giúp đẩy xe đi. Khi xe đạt tốc độ khoảng 80km/h, cánh quạt phía trên quay nhanh giúp PAL-V One bay khỏi mặt đất.
Khi di chuyển trên mặt đất, PAL-V One có thể đạt tốc độ 170 km/h và 180 km/h khi bay. Khoang hành khách của PAL-V One chứa được hai người, với cự ly bay tối đa 400 km. PAL-V One là mẫu xe bay nhiều triển vọng nhất. Dù chưa xuất hiện trên thị trường, khả năng bay của phương tiện đã được thử nghiệm thành công. Ảnh: PAL-V.