Những cầu thủ vươn tầm ngôi sao dưới bàn tay HLV Park Hang-seo

Sau 2 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đào tạo, nâng tầm rất nhiều cầu thủ trong đó có thể kể tới Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải...

Quang Hải dưới thời HLV Park trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất và không thể thay thế
Quang Hải dưới thời HLV Park trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất và không thể thay thế
Đình Trọng chính là phát kiến lớn nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam Ảnh: Hoài Thu
Đình Trọng chính là phát kiến lớn nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam

Trung vệ Trần Đình Trọng

Là con bài chủ lực trong hệ thống phòng ngự HLV Đức Thắng xây dựng tại CLB Sài Gòn và khoác áo U20 Việt Nam dự World Cup, nhưng Đình Trọng chỉ thực sự được biết đến và tỏa sáng tại VCK U23 Châu Á. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Đình Trọng trở thành trái tim nơi hàng phòng ngự.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng là nhân tố chủ chốt để ông thầy người Hàn Quốc xây dựng hệ thống phòng ngự 3 người vững chãi tại tuyển Việt Nam.

Khả năng đọc tình huống, cắt bóng, tắc bóng của Đình Trọng đã vươn lên một tầm cao mới và trung vệ này luôn thực hiện đúng ý đồ, là chốt chặn cuối cùng trong sơ đồ 3-4-3 của HLV người Hàn Quốc.

Quế Ngọc Hải dưới thời HLV Park là một thủ lĩnh tinh thần cũng như chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam Ảnh: HOÀI THU
Quế Ngọc Hải dưới thời HLV Park là một thủ lĩnh tinh thần cũng như chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Đội trưởng Quế Ngọc Hải

Hải "Quế" trở lại ĐT Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2019. Trong trận đấu với Jordan, trung vệ này cùng với Tiến Dũng, Đình Trọng hợp thành bức tường trước khung thành thủ môn Văn Lâm. 

Dù không được triệu tập tham dự ASIAD 2018 nhưng Quế Ngọc Hải chính là "của để dành" của HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018. Hậu vệ chơi mạnh mẽ, quyết liệt này thậm chí trở thành chân chuyền phát động tấn công.

Điều đặc biệt nhất mà HLV Park phát huy ở anh là cái chất máu lửa của người thủ lĩnh. Hải "Quế" dưới bàn tay ông Park là một trung vệ biết "nóng, lạnh" đúng lúc, đúng chỗ.

Quang hải dưới thời HLV Park Hang-seo không chỉ đơn thuần là một tiền đạo cánh, anh còn có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, hộ công. Ảnh: Đ.Đ
Quang Hải dưới thời HLV Park Hang-seo không chỉ đơn thuần là một tiền đạo cánh, anh còn có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, hộ công 

Ngôi sao Quang Hải

Dưới thời HLV Hữu Thắng, dù được đánh giá rất cao nhưng Hải "con" vẫn luôn phải dự bị. HLV Park Hang-seo đến và thay đổi hoàn toàn mọi thứ.

Quang Hải thực sự được người hâm mộ Châu Á biết đến và "khắc cốt ghi tâm" với màn trình diễn đỉnh cao tại U23 Châu Á. Đường cong tuyệt đẹp trong trận chung kết vẫn luôn được phát đi phát lại rất nhiều lần và cũng trở thành bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Quang Hải luôn là con át chủ bài trong tay vị chiến lược gia người Hàn ở những giải đấu như ASIAD, AFF và cả Asian Cup 2019.

Dù gặp chấn thương nhưng Phan Văn Đức vẫn đuợc triệu tập lên tập cùng ĐT Việt Nam để đích thân HLV Park theo dõi quá trình hồi phục cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của cầu thủ người Nghệ An trong mắt ông. Ảnh: HOÀI THU
Dù gặp chấn thương nhưng Phan Văn Đức vẫn đuợc triệu tập lên tập cùng ĐT Việt Nam để đích thân HLV Park theo dõi quá trình hồi phục cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của cầu thủ người Nghệ An trong mắt ông

Ngòi nổ Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là cái tên bất ngờ nhất trong danh sách tham dự VCK U23 Châu Á. Tiền đạo người Nghệ An được HLV Park Hang-seo biết đến sau thành công cùng U21 Sông Lam Nghệ An. 

Dưới bàn tay của ông Park, Văn Đức chơi đơn giản mà hiệu quả. Ở những thời điểm quyết định tại ASIAD cũng như AFF Cup, Đức "cọt" luôn biết cách tỏa sáng. Rất tiếc nuối khi Văn Đức chấn thương và không thể tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 

Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ không thể thay thế trên hàng tiền vệ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo Ảnh: HOÀI THU
Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ không thể thay thế trên hàng tiền vệ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

"Ong thợ" Hùng Dũng

Dù chơi cực tốt tại CLB Hà Nội nhưng Hùng Dũng chỉ thực sự vươn tầm khi được HLV Park Hang-seo trọng dụng, trở thành một trụ cột ở tuyến giữa. 

Ở ĐTQG, dù người đá cặp là ai thì vị trí của Đỗ Hùng Dũng nơi hàng tiền vệ vẫn là không đổi. Khả năng thu hồi bóng, tranh chấp và hoạt động bền bỉ của Dũng là thứ ông Park cần cho các phương án chiến thuật và từ ASIAD 2018 đến AFF Cup và Asian Cup rồi vòng loại World Cup, tiền vệ này luôn có một suất cứng.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ