Những câu nói kinh điển giúp HLV Park Hang-seo thành công tại Việt Nam

Những câu nói kinh điển giúp HLV Park Hang-seo thành công tại Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, quãng thời gian làm trợ lý 2 năm cho ông Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc đã giúp bản thân tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, ông Guus Hiddink là người có ảnh hưởng đến phong cách và triết lý bóng đá của Park Hang-seo.

Ông Park chia sẻ rằng, huấn luyện viên Guus Hiddink đã nói rất nhiều điều với ông, trong đó, ông ấn tượng nhất với câu nói: "Khi làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, đừng cố gắng để đào tạo một cầu thủ nào đó thành ngôi sao vì thời gian không bao giờ cho phép. Hãy cố gắng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên đang có".

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chia sẻ cảm xúc khi ông từng bị sa thải sau thành tích giành hạng Ba ở giải ASIAD 2002 của U23 Hàn Quốc. Sau khi gặt hái vinh quang và được đánh giá là huấn luyện viên triển vọng của Hàn Quốc, ông được giao trọng trách dẫn dắt U23 Hàn Quốc tranh tài tại giải Châu Á.

Tuy nhiên, từ đỉnh cao, ông đã rơi xuống vực sâu khi bị Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc sa thải khi U23 Hàn Quốc gây thất vọng ở giải đấu tổ chức trên sân nhà.

Huấn luyện viên Park Hang-seo mang đến thành công với bóng đá Việt Nam.
Huấn luyện viên Park Hang-seo mang đến thành công với bóng đá Việt Nam. 

Sau đó ông đã chia sẻ với báo chí rằng: "Mọi danh vọng và sự mến mộ một ngày nào đó rồi cũng sẽ tan tành theo mây khói, nên tôi sẽ không bao giờ quá suy nghĩ về vinh quang trong quá khứ".

Khi quyết định sang Việt Nam làm việc, ông Park cũng đã có những phân vân nhất định.Thế nhưng, vợ ông là bà Choi Sang-A đã có những sự động viên rất sâu sắc: "Nguyện vọng của anh xưa nay là ra nước ngoài, bây giờ có tuổi rồi anh cứ coi đây là bước thử thách cuối cùng, anh cứ đi đi".

Ông Park chia sẻ, khi đàm phán và ký hợp đồng, vợ ông thậm chí còn ngồi cạnh vì sợ ông thay đổi quyết định. Đây chính là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của ông.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ nguyện vọng cuối cùng khi làm việc tại Việt Nam:

"Việt Nam là đất nước đã mang lại cơ hội cho tôi, vinh quang cho tôi. Tôi cũng không biết khi không còn làm huấn luyện viên nữa tôi sẽ sống ở đâu. Ở Việt Nam thì tôi có nhà, ở Hàn Quốc tôi có mẹ, anh em và con cái. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm.

Nhưng kết thúc cuộc đời huấn luyện viên tôi có một mong ước là tôi sẽ tham gia vào việc phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam trong giai đoạn cuối của sự nghiệp huấn luyện viên của mình. Đó là nguyện vọng cuối cùng của tôi tại Việt Nam".

Huấn luyện viên Park Hang-seo chính là người thầy, người cha, người động viên tinh thần và gần gũi như người thân của các cầu thủ trong quá trình làm việc chung. Những thành công mà ông mang lại cho bóng đá Việt Nam xứng đáng được tôn vinh.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ