Những câu nói gây "phẫn nộ" trong phim Sống chung với mẹ chồng

Không ít khán giả đã tỏ ra "sốc" về cuộc sống gia đình sau khi xem những câu thoại như "dao đâm" của bà Phương dành cho con dâu.

Những câu nói gây "phẫn nộ" trong phim Sống chung với mẹ chồng
Nhung cau noi gay

Sống chung với mẹ chồng đã tạo nên "cơn sốt" trên sóng truyền hình thông qua mâu thuẫn đầy kịch tính giữa mẹ chồng và nàng dâu. Bộ phim muốn truyền tải đến các khán giả thông điệp: Hôn nhân không phải chỉ là chuyện giữa hai người mà còn là chuyện của gia đình hai bên.

Xem Sống chung với mẹ chồng, khán giả không chỉ có cái nhìn mới hơn về cuộc sống gia đình mà còn "sốc" với những lời nói vô cùng nặng nề và có phần thiếu tế nhị của bà Phương - một bà mẹ chồng độc đoán, khó tính và luôn có cái nhìn thành kiến với con dâu.

Ngay từ tập 1 của bộ phim, bà Phương đã khiến nhiều người phải choáng trước câu nói quá phũ như "Vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ, ở đẩu ở đâu về đây. Không lấy đứa này thì lấy đứa khác." Không những thế bà Phương còn coi con dâu như một cái gai trong mắt khi tuyên bố "Xinh đẹp, tiểu thư thường đi đôi với lười biếng. Cưới về làm dâu, chả biết có chăm sóc được cho gia đình hay không?"

Trong con mắt của các bà mẹ thì con mình bao giờ chả là đẹp nhất, tốt nhất. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là mình có quyền xem thường con gái nhà người ta và coi việc con dâu lấy được con trai mình là một diễm phúc: "Con trai mẹ cao to, công ăn việc làm nhà nước ổn định, nhà cao cửa rộng, thiếu gì đứa con gái muốn lấy."

Dẫu biết "thuyền theo lái, gái theo chồng" nhưng một gia đình muốn êm ấm thì các thành viên sống trong đó phải học cách tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhau. Không phải là cứ về làm dâu thì bắt buộc phục tùng nhà chồng một cách vô điều kiện. Chính sự áp đặt của bà Phương đã trở thành nguồn cơn của nhiều mâu thuẫn về sau này. "Nó tự chủ ở nhà nó hay ở đâu thì mẹ không quan tâm, nhưng đã bước chân vào cái nhà này thì phải theo nguyên tắc ở đây."

Thấy con trai đứng về phía con dâu, bà mẹ chồng này lại càng thêm ghét bỏ vợ của con mình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn gái sợ phải sống chung với nhà chồng bởi một khi đã không có chung dòng máu, thì mình cũng mãi chỉ là người dưng "Mẹ chỉ có một thôi. Mẹ nuôi con khôn lớn không phải để nghe con gái nhà người ta về đây cãi mẹ."

Theo quan niệm truyền thống từ ngày xưa thì đàn ông lo chuyện lớn, còn đàn bà lo việc bếp núc. Nhưng trong xã hội ngày này, người đàn ông nên biết chia sẻ và giúp đỡ vợ việc nhà. Tuy vậy đối với một người phụ nữ cổ hủ và lỗi thời như bà Phương thì điều này thật khó để chấp nhận: "Đàn bà con gái trong nhà này chết hết rồi hay sao? Đàn ông vào bếp chỉ để ăn."

Chuyện chăn gối là vấn đề tế nhị giữa hai vợ chồng mà không phải ai cũng muốn bị đem ra nói trước mặt người thứ 3. Dù bà Phương muốn tốt cho con trai mình nhưng thay vì đem ra nói trong bữa cơm, bà nên khéo léo nhắc nhở riêng các con để tránh cho cả hai phải xấu hổ: "Các con nên quan hệ ít thôi... Tốt mái thì hại trống."

"Vợ cũng chỉ là một đứa con gái xa lạ ở đẩu ở đâu về đây, không lấy đứa này thì lấy đứa khác" là một trong những câu thoại khiến bà mẹ chồng trái tính này nhận được nhiều "gạch đá" của khán giả nhất.

Theo Pháp Luật Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.