Những câu nói ấn tượng của TT Putin trong phiên đối thoại dài 4 tiếng với người Nga

GD&TĐ - Hôm qua (20/6), TT Nga Putin đã có 4 tiếng trả lời 81 câu hỏi qua phiên đối thoại thường niên của mình với người dân Nga. Dưới đây là một số câu trả lời được xem là thú vị nhất.  

TT Nga Putin đã dành 4 tiếng trả lời 81 câu hỏi của người dân
TT Nga Putin đã dành 4 tiếng trả lời 81 câu hỏi của người dân

Vụ tai nạn máy bay MH17

Bình luận về việc các điều tra viên do Hà Lan đứng đầu cho rằng Nga chịu trách nhiệm làm chết 298 người trên máy bay Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukraine năm 2014, ông Putin nói:

“Nga không bao giờ trốn tránh trách nhiệm thực sự phải gánh chịu. Điều được đưa ra làm bằng chứng về tội lỗi của Nga tuyệt đối không làm thỏa mãn chúng tôi. Chúng tôi tin rằng không có bằng chứng nào cả”.

Tân TT Ukraine Vladimir Zelensky
 Tân TT Ukraine Vladimir Zelensky

Tân TT Ukraine Zelensky

Tân TT Ukraine Vladimir Zelensky có thể là một cựu danh hài truyền hình, nhưng các chính sách của ông về việc tiếp tục chiến tranh với người dân của 2 tỉnh miền đông không hề hài hước.

“Ông ấy là một người tài năng. Tôi còn nhớ thể hiện của ông ấy trên show ‘KVN”. Rất vui vẻ. Tuy nhiên cái mà chúng ta chứng kiến bây giờ không vui vẻ chút nào. Nó không phải là hài kịch, mà là một bi kịch.” – TT Putin cho hay.

Xe tăng Nga
 Xe tăng Nga

Chi tiêu quốc phòng

Chi tiêu quân sự của Moscow chỉ là một phần so với chi tiêu của Washington và TT Putin đang giảm chúng xuống để ưu tiên cho các chương trình xã hội, thậm chí khi các cường quốc khác đang tăng chi cho quốc phòng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là quân đội Nga suy yếu.

“Không có quốc gia nào có vũ khí công nghệ cao hiện đại như chúng ta. Tôi đang cơ bản nói tới các công nghệ tên lửa siêu thanh của chúng ta” – TT Putin nhấn mạnh.

Ký ức về vụ thảm sát khủng bố ở Dagestan

Rất xúc động, ông Putin đã kìm nén nước mắt khi hồi tưởng về cuộc tấn công Dagestan tháng 8/1999 của những kẻ khủng bố từ nước láng giềng Chechnya. TT Putin nói với khán giả về việc những người cao tuổi địa phương yêu cầu có vũ khí và thậm chí là các cuộc tấn công bằng pháo để đẩy lùi những kẻ xâm lược này.

“Tôi còn nhớ các trưởng làng đến gặp binh sĩ của chúng tôi và hỏi: ‘Tại sao các anh không bắn pháo?’ Vị chỉ huy đã trả lời họ: ‘Đó là nhà của các ông, phải mất hàng thế hệ mới xây được nhà ở trên núi’. Phản ứng của họ đã khiến tôi thấy sốc: ‘Chúng tôi không quan tâm, bắn!’.

Tự do ngôn luận ở Nga

Bình luận về một đạo luật được thông qua vào tháng 3, theo đó những phát ngôn công kích trên mạng chống lại các biểu tượng và các tổ chức chính quyền Nga là một hành vi sai trái, ông Putin nói:

“Chỉ trích về quyền lực phải được tự do… không ai được lạm dụng luật này để giới hạn quyền chỉ trích các nhà chức trách của người dân ở bất kỳ cấp bậc nào”.

Vụ bắt giữ nhà báo Golunov

TT Putin được hỏi về nhà báo Ivan Golunov – người đã bị bắt vì nghi buôn bán ma túy nhưng đã được thả ra nhanh chóng, sau đó có thông tin rằng không có bằng chứng chống lại anh ta.

“Các cơ quan thực thi pháp luật cần kiểm soát để loại bỏ bất kỳ hành vi sai trái nào, vì vậy họ không đưa người khác vào tù chỉ để ‘tích vào ô trống’” – TT Putin trả lời.

Khoản tiền lớn và “việc nhốt cá voi”

Hoạt động thả 87 cá voi beluga, 11 con cá voi sát thủ và 5 con hải mã con khỏi một cơ sở ở viễn Đông – nơi chúng được cho là giam giữ để bán cho Trung Quốc – rất tốn kém nhưng quá trình diễn ra lại chậm chạp.

Về vấn đề trên, TT Putin nói: “Các giải pháp luôn khó khăn khi liên quan tới số tiền lớn”.

TT Putin không phải là người ngoài hành tinh

Về cuối phiên trả lời, TT Nga được hỏi liệu ông có phải là người ngoài hành tinh. Ông trả lời rằng:

“Tôi không phải là người ngoài hành tinh, và tôi có nhân chứng: họ hàng, gia đình, các con tôi..”

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ