Những câu chuyện dựng tóc gáy về quái vật

Aswang trong truyền thuyết được mô tả là quái vật chuyên lẻn vào nhà tang lễ ăn trộm tử thi hay hút máu người.

Những câu chuyện dựng tóc gáy về quái vật
 

Aswang là quái vật khủng khiếp xuất hiện trong truyền thuyết Philippines . Vào ban ngày, chúng ẩn nấp trong hình dáng con người và đến tối biến thành các loài động vật khác.

Quái vật Aswang thường lẻn vào nhà tang lễ để ăn trộm tử thi hay lẻn vào nhà người dân để hút máu, biến con người thành sinh vật đáng sợ giống nó.

Thỉnh thoảng, Tiyanak được miêu tả là sinh vật lai giữa người và ác quỷ. Tuy nhiên,, cũng có lúc Tiyanak là những trẻ em chết do bị bỏ rơi nên quay lại thế giới để trả thù. 

Sinh vật này sống trong rừng sâu và thường giả giọng khóc lóc thương tâm của trẻ em để dụ mọi người đi theo. Sau đó, nó sẽ hiện nguyên hình là quái vật lớn có hàm răng đáng sợ chuyên ăn thịt người.

Aka Manto theo truyền thuyết là quỷ chuyên ngụ ở cửa nhà vệ sinh nữ. Nó thường hỏi nạn nhân "đỏ hay xanh?" khi mặc chiếc áo nhiều màu. Nếu nạn nhận chọn đỏ thì Aka Manto sẽ lột da họ.
Những câu chuyện dựng tóc gáy về quái vật ảnh 5
Nếu nạn nhân chọn màu xanh thì sẽ bị bóp cổ đến khi tắt thở. Còn nếu bạn chọn màu khác thì ác quỷ này sẽ kéo bạn xuống địa ngục vĩnh viễn.
Ma ăn cắp linh hồn Vodnici xuất hiện trong thần thoại Cộng hòa Séc. Nó thường mang hình dáng người vô gia cư.
Vodnici thường ẩn mình dưới hồ và chờ thời cơ kéo nạn nhân xuống nước rồi đánh cắp linh hồn họ. Sau đó, quái vật này sẽ bỏ linh hồn vào một chiếc lọ.
Những câu chuyện dựng tóc gáy về quái vật ảnh 8
Ma cà rồng Manananggal mang thân hình của một người phụ nữ đẹp nhưng là quái vật vô cùng khủng khiếp. Nó có đôi cánh dơi rất rộng cùng với chiếc miệng đáng sợ, lưỡi dài như chiếc vòi để hút máu, moi tim nạn nhân.
Những câu chuyện dựng tóc gáy về quái vật ảnh 9
Sinh vật đáng sợ này rất thích phụ nữ mang thai và trẻ con. Thức ăn khoái khẩu của ma cà rồng Manananggal là máu người và tim trẻ em.
Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.