Những cảnh báo sức khoẻ hàng đầu đối với phụ nữ ở độ tuổi 30

GD&TĐ - Khi phụ nữ đạt đến độ tuổi 30, họ thường bắt đầu các bệnh liên quan đến tuổi tác. Đúng đến thời điểm nhất định, có một vài lý do sẽ gây ra một số bệnh lý hoặc rối loạn chức năng ở những phụ nữ đã bước vào độ tuổi 30.

Những cảnh báo sức khoẻ hàng đầu đối với phụ nữ ở độ tuổi 30

Những phụ nữ này nên theo dõi cơ thể của họ và tìm ra các triệu chứng và dấu hiệu của các loại bệnh phổ biến sau tuổi 30.

Phụ nữ có xu hướng sống một cuộc sống tập trung vào gia đình, nghề nghiệp, con cái, hôn nhân, thai sản,.. Sức khoẻ sẽ được xem nhẹ hơn đối với phụ nữ ở độ tuổi này. Đây là quan niệm sai lầm mà nhiều phụ nữ mắc phải. Chăm sóc tốt sức khỏe của ở độ tuổi 30 là yếu tố rất quan trọng để chúng ta không phải đấu tranh với các loại bệnh nguy hiểm sau này.

Bỏ qua các dấu hiệu về sức khỏe sẽ làm cho việc điều trị trở nên khó khăn sau này. Cơ thể của bạn được thiết kế để báo động các dấu hiệu khi có một số loại bệnh xuất hiện. Chính bạn là người chịu trách nhiệm hiểu những tín hiệu này và tìm đến cơ sở y tế thích hợp để quá trình chữa bệnh có thể bắt đầu.

Dưới đây là một số cảnh báo sức khỏe hàng đầu mà mọi phụ nữ bước vào độ tuổi 30 nên biết.

Cục u ở vú hoặc thay đổi cấu trúc da của vùng ngực

Khó khăn trong việc thụ thai

Tăng cân

Rụng tóc

Tăng huyết áp

Mệt mỏi

Giảm tầm nhìn

• Khối u ở vú hoặc thay đổi cấu trúc da của vùng ngực

Mặc dù ung thư vú có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng nó phổ biến hơn ở phụ nữ trung niên. Nguy cơ ung thư vú sẽ tăng lên khi bạn già đi... Sự hiện diện của cục u hoặc thay đổi đột ngột trong kết cấu của ngực cùng với những thay đổi ở núm vú có thể giúp bạn chỉ ra ung thư vú. Phát hiện sớm ung thư sẽ giảm bớt quá trình điều trị của bạn.

• Khó khăn trong thụ thai

Nghiên cứu nói rằng, cơ hội của phụ nữ mang thai bắt đầu giảm đi vào giữa những năm 30. Sự suy giảm khả năng sinh sản là do sự kết hợp lý tưởng với giảm tần suất rụng trứng, giảm dịch cổ tử cung, chất lượng trứng kém và tăng các vấn đề sức khỏe mãn tính. Tuy nhiên, đôi khi nó không chỉ là do những vấn đề này. Sau khi bạn bước sang tuổi 30, nguyên nhân vô sinh có thể thay đổi. Một sự mất cân bằng nội tiết tố, khối u hoặc u nang có thể là lý do có thể khiến bạn gặp khó khăn khi mang thai.

• Rụng tóc

Rụng tóc bất ngờ là một trong những điều bạn nên chú ý khi đã đến độ tuổi 30. Một nguời bình thường mất từ 50 đến 100 sợi tóc hàng ngày; Tuy nhiên, rụng tóc quá mức lại là do nang lông không phát triển được và có thể cho thấy các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Căng thẳng và sinh con là lý do chính khiến rụng tóc quá mức.

Cứ 4 phụ nữ thì cả 4 người đều bị rụng tóc và khoảng 95% trong số đó là trường hợp rụng tóc do androgen. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc khi bạn bước vào tuổi 30 là thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Thiếu sắt cũng có thể gây rụng tóc nghiêm trọng. Vì vậy, nếu bạn trong độ tuổi 30, hãy kiểm tra mức hemoglobin thường xuyên để xác định xem bạn có bị thiếu máu hay không. Rụng tóc cũng có thể xảy ra do thiếu vitamin D. Mất cân bằng nội tiết tố (đôi khi gây ra do uống thuốc tránh thai) cũng có thể dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng.

• Tăng cân

Cân năng tăng đột biến và bất thường có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe khác nhau. Bất kể bạn tập thể dục tốt đến đâu hoặc chế độ ăn kiêng của bạn hoàn hảo thế nào, nếu bạn đối mặt với một thời gian rất khó giảm cân thì có thể do các bệnh tuyến giáp, tăng cholesterol, tiểu đường hoặc PCOS.

Điều quan trọng là khi bạn bước vào tuổi 30, bạn nên khám xét nghiệm tuyến giáp thường xuyên cùng với các xét nghiệm cholesterol và tiểu đường. Phụ nữ bị PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang) có thể thấy rất khó khăn để giảm cân. Đây là một rối loạn hormone và phụ nữ có PCOS có mức độ hormone nam cao và kháng lại insulin. Những phụ nữ này cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và gặp nhiều vấn đề liên quan đến tim mạch.

• Giảm tầm nhìn

Một trong những lý do chính khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng sau tuổi 30 là do thiếu hụt dinh dưỡng. Thiếu vitamin A, C, E và kẽm có thể dẫn đến thị lực suy giảm. Các chất dinh dưỡng này rất cần thiết để làm chậm thoái hóa điểm vàng xảy ra theo tuổi tác. Các cơn đau nửa đầu thường xuyên có thể gây ra các vấn đề liên quan đến thị lực.

Aura là một trong những bệnh về thị lực có liên quan đến các điểm mù và đèn nhấp nháy. Bệnh này thường xảy ra ở cả hai mắt. Các chức năng thị giác của mắt cũng có thể bị ảnh hưởng do tổn thương gây ra trong não sau một cơn đột quỵ. Những điều kể trên là những vấn đề sức khỏe thường xảy ra nhất khi bạn ở độ tuổi 30. Điều quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra sức khoẻ và lắng nghe các tín hiệu cơ thể để nhận biết bất kỳ vấn đề sức khỏe vừa chớm nở nào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ