Những cách chống trộm khi bạn vắng nhà

Tắt tiếng chuông điện thoại, mở hé rèm cửa... là những cách khiến trộm nghĩ rằng đang có người trong nhà và không dám đột nhập vào.

Những cách chống trộm khi bạn vắng nhà

Bright Side đã tổng hợp những mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà của bạn và thậm chí có thể khiến những tên trộm từ bỏ ý định đột nhập vào bên trong.

1. Cất những món đồ có giá trị khi người lạ đến nhà

Một người thợ sửa ống nước khi làm công việc của mình vẫn có đủ thời gian để ngắm nghía xung quanh nhà bạn. Họ có thể trở thành kẻ xấu khi "bắn tin" cho người khác.

Họ cũng có thể lấy trộm chiếc ví hay đôi bông tai bạn để trên bàn. Mặc dù điều này không có nghĩa rằng tất cả những người thợ sửa ống nước hay nhân viên dịch vụ khác đều là kẻ trộm, bạn vẫn nên đề cao cảnh giác.

Hãy tập thói quen kiểm tra một lượt đồ đạc trong nhà trước khi gọi một người thợ điện - nước đến sửa đồ cho mình.

2. Đừng để một tên trộm nghe thấy tiếng chuông điện thoại nhà bạn

Những cách chống trộm khi bạn vắng nhà

Một mánh mà những trên trộm thường sử dụng là chúng gọi vào số điện thoại cố định của nhà bạn và chờ trả lời. Nếu không ai nhấc điện thoại, điều đó cũng có nghĩa là chủ nhà đi vắng.

Vì vậy, khi bạn tắt hoặc vặn nhỏ âm lượng chuông điện thoại, bạn có thể gây hoang mang cho tên trộm vì chúng không nghe thấy tiếng chuông.

3. Lắp khóa an toàn

Theo thống kê, những tên trộm chỉ cần 60 giây để đột nhập vào trong một ngôi nhà và 73% các trường hợp là trộm đi vào bằng cửa trước. Các ổ khóa có nguy cơ bị phá nhất là là khóa xi lanh. Vì vậy, bạn nên lắp loại khóa cửa mở bằng vân tay và khóa mở bằng chìa đòn bẩy.

4. "Khóa" cửa sổ

Một cách phổ biến khác để đột nhập vào nhà bạn là trèo qua cửa sổ. Đó là lý do tại sao bạn được khuyên nên lắp khung bảo vệ cửa sổ, đặc biệt là khi bạn sống ở tầng 1 hoặc tầng 2 của tòa nhà.

Tuy nhiên, vì cửa sổ là nơi bạn thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp nên hãy sử dụng loại khung kèm khóa.

5. Chăm sóc cảnh quan xung quanh nhà

Những cách chống trộm khi bạn vắng nhà - 1

Đừng để kẻ xấu nhìn ngôi nhà của bạn và có suy nghĩ rằng không ai sống ở bên trong. Hãy chăm sóc cho những luống cỏ, khóm cây vào mùa hè và quét sạch lối đi vào mùa đông.

6. Lấy nỗi sợ của kẻ trộm để chống lại hắn

Những tên trộm thường sợ bị bắt. Vì vậy, khi bạn đặt một tấm biển bên ngoài ghi: "Cơ sở được bảo vệ", kẻ xấu sẽ phải dè chừng và có thể từ bỏ ngay ý định đột nhập vào bên trong.  

7. Vứt luôn chiếc hộp đựng những món đồ đắt tiền 

Nếu bạn đang mang hộp đựng chiếc tivi hay tủ lạnh mới mua đi vứt, bạn có thể đồng thời thu hút sự chú ý của những tên trộm. Để tránh rắc rối này, hãy xé rách chiếc hộp trước khi bỏ đi.

8. Đánh lạc hướng

Nếu bạn bước ra khỏi nhà và đột nhiên nhận thấy có người lạ mặt đang theo dõi bạn như thể họ đợi bạn đi xa rồi để lẻn vào nhà. Lúc này, đừng ngần ngại quay đầu lại và vẫy tay giống như có ai đó đang ở trong nhà.

9. Kiểm tra khóa cửa

Nếu bạn thấy những dấu vết bất thường trên ổ khóa, có thể ai đó đã cố gắng để mở nó. Bởi vậy, trước khi mở khóa vào nhà, hãy kiểm tra một lần nữa để kịp thời phản ứng trong trường hợp cần kíp.

10. Để ánh sáng vào trong nhà

Những cách chống trộm khi bạn vắng nhà - 2

Nếu cửa sổ được kéo rèm kín mít trong một vài ngày liên tiếp, nó có thể khiến người khác nghĩ rằng không có ai ở nhà. Vì vậy, khi bạn đi vắng, hãy cứ để rèm cửa hé mở để đánh lạc hướng kẻ xấu.

11. Trồng cây có gai làm hàng rào

Để biến một hàng rào thông thường thành rào chắn bảo vệ, hãy trồng các loại cây có gai như hoa hồng. Bạn cũng có thể đặt một chậu hồng lớn ở ngay dưới cửa sổ. Cách này sẽ khiến trộm khó khăn hơn khi đột nhập vào nhà bạn.

12. Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào qua điện thoại

Bạn nên cẩn thận với các công ty dịch vụ không tên tuổi gọi đến và hỏi về nơi làm việc, giờ về nhà hoặc những người sống chung với bạn. Đó là một trong những cách mà kẻ trộm sử dụng để tìm hiểu gia đình bạn và thời điểm thích hợp để đột nhập.

Theo Ngoisao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ