Những bộ phim hoạt hình của Việt Nam sản xuất gắn liền với "tuổi thơ dữ dội"

Dưới đây là những bộ phim hoạt hình Việt Nam để lại nhiều dấu ấn cho người xem qua các năm, hãy cùng ôn lại tuổi thơ với những bộ phim này nhé!

Những bộ phim hoạt hình của Việt Nam sản xuất gắn liền với "tuổi thơ dữ dội"

1)Tít và Mít

Tít và Mít là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh Tý Quậy của tác giả Đào Hải. Bộ phim cho thấy cách nhìn về thế giới xung quanh thông qua nhân vật chính là hai cậu học trò tên Tít và Mít, đều là học sinh Tiểu học.

Sự nghịch ngợm và phá phách của cả hai cậu bé dù ở trường hay ở nhà, đã mang đến cho người xem nhiều tràng cười sảng khoái. "Tít và Mít" đã vẽ nên cả một thế giới trẻ thơ với những ý nghĩ và ứng xử đời thường, những bài học rút ra từ lỗi lầm thông qua các tình huống hài hước trong ngày khai giảng, buổi cắm trại, thi nấu cơm...Với lối kể chuyện tự nhiên, những sự việc được đưa ra đã cho các em nhỏ có thể tự rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

Nhung bo phim hoat hinh cua Viet Nam san xuat gan lien voi

Tít và Mít - đôi bạn thân bất hủ một thời.

2)Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng

Bộ phim xoay quanh câu chuyện chú Ong Vàng bướng bỉnh, ngay từ khi còn nằm trong kén đã luôn có những đòi hỏi khác với mọi người. Chính vì bản tính hay lý sự và không chịu nghe lời bác Ong Già nên trong một lần đi kiếm mật, chú sang sống một mình để thỏa ý thích phiêu lưu, mạo hiểm của mình.

Chú ta đã gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm: sự hiểu lầm của Chim Sâu, sa vào lưới Nhện độc, gặp lũ Mối gian xảo, rơi vào hang của lão Ong Vằn dữ tợn.

Nhưng bên cạnh chú vẫn còn có những người bạn tốt sẵn lòng giúp đỡ: anh Gọng Vó, bác Dế Trũi và nhất là Ong Út - một cậu bạn ong mật sẵn sàng hi sinh bản thân để bảo vệ Ong Vàng. Trên chặng đường này, Ong Vàng đã hiểu ra giá trị của bầy đàn, về tình bạn và cảm nhận sâu sắc hơn bản thân.

Nhung bo phim hoat hinh cua Viet Nam san xuat gan lien voi

Cuộc phiêu lưu của chú ong vàng.

3)Hai chú dế mèn

Câu truyện kể về cuộc phiêu lưu của hai chú dế mèn đáng yêu, dù cho có gặp bất cứ khó khăn nguy hiểm gì cũng luôn ở bên nhau cùng nhau vượt qua mọi thử thách...

Dế Đen và Dế Khoang trong một lần chơi đùa đã bị bắt vào một chiếc hộp kín. Dế Đen bằng lòng quyết tâm và sự thông minh đã tìm mọi cách vượt ra khỏi chiếc hộp rồi quay lại giúp Dế Khoang thoát nạn. Từ đó kịch bản nêu bật chủ đề: Trong cuộc sống cần phải có ý chí, nghị lực để vượt khó chứ không thể trông chờ vào sự may rủi của số phận.

Nhung bo phim hoat hinh cua Viet Nam san xuat gan lien voi

Hai chú dế mèn.

4)Lớp học bồ câu

Lớp học bồ câu là bộ phim hoạt hình nội tiếng của việt nam. Lớp học bồ câu nói về câu chuyện của người thầy giáo mang cái chữ đến cho dân làng vùng cao.

Bộ phim nói về sự quan trọng của giáo dục. Bộ phim đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc xung quanh những câu chuyện bên lớp học.

Nhung bo phim hoat hinh cua Viet Nam san xuat gan lien voi

Lớp học bồ câu.

5)Hiệp sĩ Trán Dô

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên, phát hành vào năm 2006. Đạo diễn Phạm Minh Trí đã cố gắng để tác phẩm của mình tiếp cận với những khía cạnh nhân bản nhất trong đời sống hằng ngày để phù hợp với sở thích của đối tượng khán giả chính là trẻ em.

Tuy đề cập đến những vấn nạn trộm cắp, đánh nhau nhưng với nhiều yếu tố hài hước phim đã làm cho trẻ em cảm thấy thích thú. Qua các câu chuyện trong phim, nhà làm phim muốn gửi gắm thông điệp về lòng dũng cảm trong mỗi con người.

Nhung bo phim hoat hinh cua Viet Nam san xuat gan lien voi

Hiệp sĩ trán dô.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ