Những bộ ảnh khỏa thân gây tranh cãi

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc Nhiệm Hàng vừa đoạt giải thưởng quốc tế về ảnh khỏa thân, nhưng tại quê nhà, những bức ảnh của anh luôn gây tranh cãi.

Những bộ ảnh khỏa thân gây tranh cãi
Nhung bo anh khoa than gay tranh cai - Anh 1

Hai tác phẩm của Nhiệm Hàng

Lần đầu tiên, những bức ảnh khỏa thân do Nhiệm Hàng (sinh năm 1987) chụp được trưng bày tại Bảo tàng Foam ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan từ ngày 27/1 đến 12/3, thu hút đông đảo khán giả nước ngoài. Mirjam Kooiman, giám tuyển của bảo tàng, nói rằng, các tác phẩm của Nhiệm Hàng thể hiện sự tự do; đó là những bài thơ thị giác và không có giới hạn.

Nhiệm Hàng cũng nhận được nhiều hợp đồng chụp ảnh cho các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, GQ… cũng như cho nhiều tạp chí thời trang hàng đầu thế giới. Đầu năm nay, cuốn sách ảnh do anh tự xuất bản đã được các nhà sưu tập quốc tế lựa chọn.

Bộ ảnh khỏa thân “Tuổi thanh xuân” của Nhiệm Hàng từng gây tranh cãi ở Trung Quốc. Có ảnh chụp hai người đàn ông khỏa thân tựa vào hai cái cây, có ảnh thể hiện một khuôn mặt được đóng khung bởi vòng eo của hai người phụ nữ, có ảnh chụp những ngón tay như hoa nở giữa một cặp chân…

Vốn là sinh viên khoa quảng cáo của một trường cao đẳng, Nhiệm Hàng say mê nhiếp ảnh và chụp ảnh nude để xua tan sự nhàm chán. Ban đầu, người mẫu ảnh của anh thường là bạn bè, chứ không phải là người mẫu chuyên nghiệp. Nhiệm Hàng được cho là một trong những người mở đường cho trào lưu chụp ảnh khỏa thân nghệ thuật tại Trung Quốc, dù anh đã gặp không ít phiền toái. Tại Trung Quốc, các bức ảnh của anh bị kiểm soát chặt chẽ. Một số nhà phê bình nghệ thuật cho rằng, những bức ảnh của anh mang thông điệp xã hội.

Dù bị kiểm duyệt, nhưng Nhiệm Hàng không có ý định dừng lại. Anh nói: “Tôi sẽ vẫn tiếp tục công việc này vì tôi luôn cảm thấy tươi mới trước mỗi lần chụp ảnh và tôi thỏa mãn mỗi khi nhìn vào tác phẩm của mình”.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ