Những biểu hiện cảm xúc của trẻ cha mẹ cần đặc biệt chú ý

Những biểu hiện cảm xúc của trẻ cha mẹ cần đặc biệt chú ý, nó có thể cho bạn biết con trẻ đang gặp các vấn đề lớn trong cuộc sống, rất cần được bạn quan tâm.

Những biểu hiện cảm xúc của trẻ cha mẹ cần đặc biệt chú ý

Những biểu hiện cảm xúc của trẻ cha mẹ cần đặc biệt chú ý 

Bạn có bao giờ giật mình vì đột nhiên con bạn có những thay đổi hoàn toàn về mặt tâm lý? Có thể do bạn quá bận rộn với công việc mà sao nhãng việc chăm sóc con yêu. Ðứa trẻ bỗng trở nên ngỗ nghịch, hư đốn hoặc trầm uất khác thường. Tất cả đều có nguyên do của nó.

nhung-bieu-hien-cam-xuc-cua-tre-cha-me-can-dac-biet-chu-y--giadinhvietnam.com 1

Những biểu hiện cảm xúc khác lạ của trẻ có thể nói lên nhiều vấn đề về tâm lý. (Ảnh minh họa)

Do trẻ gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc

Nếu con bạn không thể kiểm soát sự tức giận, bực bội hay thất vọng một cách phù hợp thì có nghĩa chúng đang có vấn đề về mặt kiểm soát cảm xúc. Với những trẻ dưới độ tuổi đi học, thỉnh thoảng bộc phát những hành động này là bình thường, nhưng với trẻ lớn hơn, chúng cần có khả năng kiểm soát hành vi tốt hơn.

Do trẻ gặp khó khăn trong việc kiểm soát sự bốc đồng

Khả năng kiểm soát này sẽ phát triển theo thời gian một cách từ từ. Một đứa trẻ dưới độ tuổi đi học không thể kìm chế được những hành vi bạo lực hoặc một đứa trẻ trong độ tuổi dậy thì không thể kìm chế được việc gào thét khi tức giận thì chúng đang gặp vấn đề nghiêm trọng về hành vi.

Sự tập trung chú ý và trí nhớ của trẻ kém do trẻ bị trầm cảm

Một số trẻ sớm biểu hiện tâm trạng qua việc chúng hay quên những việc cần phải làm hay một nhiệm vụ nào đó. Cũng có thể chúng tỏ ra lơ đãng, chẳng còn quan tâm tới vấn đề gì.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.