Những bí ẩn chỉ có… ở Mỹ (kỳ 2)

Những bí ẩn chỉ có… ở Mỹ (kỳ 2)

Thị trấn mất tích ở Urkhammer

Năm 1928, thị trấn nhỏ Urkhammer ở Iowa có vẻ ngoài không khác gì những thị trấn nhỏ của nước Mỹ thời đó. Những khoanh cỏ được xén tỉa gọn gàng, những con đường nhỏ quanh co sạch sẽ, với những ngôi nhà mới liên tục xuất hiện.

Giờ đây, khi quan sát những bức ảnh chụp từ trên không được chụp lại khu vực này, người ta thấy dường như chưa từng có thị trấn nào tồn tại ở vị trí đó. Những cánh đồng cây cỏ um tùm, và rõ ràng không hề được chăm sóc, khiến nơi này mang một vẻ hoang dã cách biệt.

Có thể những bức ảnh bị chụp lỗi hoặc đã tạo nên một hình ảnh dị thường do điều kiện ánh sáng, không gian, nhưng sau đó một khách du lịch dừng lại ở Urkhammer để đổ xăng đã thuật lại câu chuyện lạ của mình. Sau khi lái xe đi khỏi trạm đổ xăng, anh nhận ra bình xe của mình chưa hề được đổ thêm, và thế là người khách lái xe trở lại Urkhammer ngay lập tức để chất vấn người bán xăng về số xăng mà anh đã trả tiền.

Tuy nhiên, người này lái xe đi mãi mà không thể đến thị trấn. Bình xăng đã cạn kiệt, anh ra khỏi xe và đi về phía thị trấn. Mặc dù nhìn thấy nó trước mặt nhưng người này vẫn không thể đến đó được.

Sau sự cố này, bắt đầu có thêm những báo cáo khác từ những người lái xe qua thị trấn. Một số tuyên bố rằng nơi này đã bị bỏ hoang, với những dãy nhà không có người ở. Những người khác tuyên bố họ nhìn thấy thị trấn bốc hơi trong không trung.

Những câu chuyện này được in trên một số tờ báo, nhưng khi vụ sụp đổ thị trường chứng khoán năm 1929 xảy ra, các sự cố này đều đã bị lãng quên. Sau đó, mọi người di chuyển vào khu vực và tìm thấy những gì còn lại của thị trấn Urkhammer. Liệu có phải tất cả là một câu chuyện bí ẩn đáng sợ? Hay thực sự có một thị trấn đã biến mất từng chút một cùng với những công dân của mình?

 

Kẻ rình mò giấu mặt

Bị một kẻ âm thầm theo dõi có lẽ là một trong những điều đáng sợ nhất có thể xảy ra với bạn. Hãy tưởng tượng một người biến điện thoại di động của bạn thành một thiết bị mà anh ta có thể theo dõi nhất cử nhất động của bạn, đồng thời liên tục đe dọa sẽ giết bạn.

Năm 2007, có ba gia đình ở Washington đã phải chịu đựng cơn ác mộng chẳng khác nào trong những cuốn phim hình sự này. Một kẻ hung hăng đã gọi điện thoại cho họ mọi lúc mọi nơi đe dọa để giết con cái, ông bà và thậm chí cả vật nuôi của họ.

Họ cũng thường xuyên nhận được những cuộc ghi âm ghi lại những hội thoại của họ với cảnh sát địa phương. Kẻ giấu mặt miêu tả trang phục các nạn nhân mặc, hoặc những gì họ đang mặc vào đúng thời điểm đó.

Cảnh sát không thể làm được gì khi các cuộc điều tra của họ không hề có manh mối nào dẫn tới kẻ giấu mặt. Thậm chí, họ còn nghi ngờ chính các gia đình này đã bịa đặt ra mọi chuyện. Dù sao đi nữa, các chuyên gia giám sát điện tử thừa nhận rằng những chiếc điện thoại di động có thể bị điều khiển từ xa, có nghĩa là các báo cáo này vẫn có thể là sự thật.

Việc liệu kẻ “đùa dai” này có đi quá xa không, hoặc hắn có thực sự định gây tổn hại đến các gia đình này không chưa bao giờ được xác nhận. Danh tính của tên rình mò chưa bao giờ được xác minh.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.