Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa |
• Trong một báo cáo trước đó của NHTSA, lỗi của người lái dẫn tới xe tăng tốc ngoài ý muốn.
• 35 trên tổng số 58 trường hợp tai nạn được nghiên cứu, phanh đã không được sử dụng.
• Phát hiện trên dựa vào "hộp đen" hoặc những thiết bị ghi dữ liệu về hoạt động của ô tô.
"Rà soát các thiết bị ghi dữ liệu hoạt động của ô tô là một phần nhỏ trong những nỗ lực của NHTSA để tìm ra nguyên nhân chính trong các vụ tăng tốc ngoài ý muốn xảy ra đối với xe của Toyota". Ông Olivia Alair, thư ký báo chí của NHTSA, đã nói rằng "Cho đến thời điểm hiện tại, các kỹ sư đã không tìm ra được nguyên nhân nào khác ngoài việc chân ga bị kẹt hoặc bị đạp nhầm". Theo yêu cầu của Quốc hội, các chuyên gia tại NHTSA và NASA hiện đang tiến hành nghiên cứu tại phòng thí nghiệm trên khắp nước Mỹ, để xác định xem liệu có những khiếm khuyết trong hệ thống điện tử hoặc phần mềm của Toyota có thể gây ra sự cố tăng tốc ngoài ý muốn".
Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia và NASA hiện đang tiến hành nghiên cứu độc lập trên hệ thống điện tử của Toyota và các loại xe khác. Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới để sửa chữa các vấn đề như lỗi thảm sàn và chân ga bị kẹt.
Hoàng Minh (Theo InsideLine)