Nhộn nhịp thị trường hoa tươi, quà tặng

GD&TĐ - Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp để học sinh và các bậc phụ huynh tri ân những người đang ngày đêm miệt mài với sự nghiệp trồng người. 

Nhộn nhịp thị trường hoa tươi, quà tặng

Chính vì thế, việc tặng các thầy giáo, cô giáo những món quà hay những bó hoa tươi sẽ là những việc làm có ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Càng đến sát Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thị trường hoa và quà tặng lại càng thêm nhộn nhịp, sôi động...

Hoa tươi hút khách

Dạo quanh một vòng các cửa hàng bán hoa, các shop quà tặng trên địa bàn Hà Nội, thị trường hoa đang khá sôi động. Những chủ cửa hàng hoa bận rộn với việc tư vấn cho các khách hàng. Mặc dù giá hoa có tăng hơn so với ngày thường, nhưng sức mua vẫn rất mạnh.

Chị Nguyễn Thu Minh - chủ một cửa hàng hoa trên phố Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ ngày 16/11, nhiều người đã bắt đầu mua hoa tặng các thầy cô giáo, tặng các trường. Không khí mua bán tại các cửa hàng hoa tươi khá sôi động.

Hiện giá hoa tươi tại cửa hàng của chị đã tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/bó, lẵng. Đặc biệt, số lượng người đặt hoa qua điện thoại mấy ngày nay cũng tăng đáng kể - trong đó, hoa hồng vẫn là sản phẩm chủ đạo được nhiều người đặt mua nhất.

Cụ thể, các loại hoa hồng ngày thường có giá dao động từ 1.000 - 1.500 đồng/bông, mấy ngày nay đã tăng lên 6.000 - 8.000 đồng/bông (giá mua tại vườn). Hoa đồng tiền từ 800 đồng/bông tăng lên khoảng 2.000 đồng/bông. Đặc biệt, các dòng hoa lan hiện tăng lên khá cao như: Địa lan, lan hồ điệp, chi lan kiếm...

Giá của một nhành hoặc cụm lan dùng để kết thành lẵng hoặc giỏ hiện vào khoảng 60.000 - 120.000 đồng/cây. Các loại hoa phụ liệu như bông babi từ 120.000 đồng/kg tăng lên 180.000 đồng/kg; salem từ 40.000 đồng tăng lên 70.000 đồng/kg. Giá bình quân một bó hoa tươi từ 150.000 đến 400.000 đồng/bó. Lẵng hoa có giá từ 250.000 đến 800.000 đồng/lẵng...

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Cũng như mọi năm, năm nay, các mặt hàng lưu niệm được nhiều người ưa chuộng để làm quà tặng cho các thầy giáo, cô giáo như: Tranh ảnh, đồng hồ… Nhưng bên cạnh đó, các sản phẩm tiêu dùng khác như: Dầu gội đầu, sữa tắm, đồ trang điểm, túi xách, mỹ phẩm... cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn bởi tính tiện dụng.

Nắm bắt được xu hướng này, các siêu thị, nhà sách, shop quần áo, mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20 - 50% với tất cả các mặt hàng.

Theo đó, các sản phẩm phục vụ cho Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được hãng mỹ phẩm đưa ra chủ yếu là dầu gội, dầu xả, nước hoa, dầu tắm, phấn trang điểm, kem dưỡng da, son môi, phụ kiện dùng cho trang điểm...

Nhiều hãng đưa ra các bộ mỹ phẩm có đóng gói sẵn với hình thức trang nhã, bắt mắt rất tiện dụng. Các gói quà tặng được trưng bày ở các khu vực bắt mắt nhất để khách hàng lựa chọn. Các giỏ quà khá phong phú với nhiều lựa chọn, mức giá từ khoảng 100.000 - 500.000 đồng, phù hợp với hầu như tất cả các khách hàng. Mẫu mã và thành phần các gói quà này cũng khá đa dạng như: Cà vạt, khăn, mũ, đến sổ, bút, bánh kẹo, hoa quả tươi...

Phố Chùa Bộc (Hà Nội), đoạn gần Học viện Ngân hàng và Trường Đại học Y Hà Nội được coi là thế giới quà lưu niệm. Anh Nguyễn Văn Sinh - chủ một cửa hàng quà lưu niệm trên phố Chùa Bộc cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu Ngày 20/11, từ nhiều ngày nay cửa hàng đã nhập về rất nhiều loại quà tặng. Các loại quà tặng cũng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả.

Những học sinh, sinh viên không có điều kiện về kinh tế thì thường mua những món quà đơn giản như sữa tắm dầu gội, vì giá chỉ dao động từ 80.000 - 250.000 đồng. Những học sinh, sinh viên có điều kiện hơn thì mua túi xách da, nước hoa, khăn quàng cổ… tặng cô giáo; áo sơ mi, cà vạt... tặng thầy giáo.

Bạn Chu Diệu Linh - sinh viên Học viện Ngân hàng đang chọn tặng cô giáo một chiếc khăn quàng cổ chia sẻ: “Mình tặng cô món quà này tuy đơn giản nhưng nó rất ý nghĩa vì cô phải nói rất nhiều nên mình mong cô giữ gìn sức khoẻ trong mùa đông tới để có thể công tác tốt. Hơn thế, món quà này còn có thể làm kỷ niệm lâu dài...”.

Không chỉ ở thị trường truyền thống sôi động dịp 20/11, mà vài năm trở lại đây, cứ vào dịp này thị trường bán hàng qua mạng cũng rất náo nhiệt, với các chương trình giảm giá cho ngày tri ân các thầy cô. Nhiều shop bán hàng online còn đưa ra các sản phẩm độc, như: Hoa mạ vàng, sổ tay, bút ký khắc tên, các món đồ thủ công… và cung cấp dịch vụ gói quà miễn phí. Điều này đã góp phần giúp thị trường quà tặng càng thêm sôi động, cũng như thêm nhiều hơn sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ