Nhộn nhịp phim truyền hình Tết

GD&TĐ - Chỉ còn ít ngày nữa là Tết, thời điểm này, có nhiều bộ phim truyền hình đang trong giai đoạn hoàn tất và dự kiến chiếu trong dịp Tết Nguyên đán. 

Nhộn nhịp phim truyền hình Tết

Mặc dù, số lượng không nhiều nhưng phim truyền hình Tết năm nay được kỳ vọng đầu tư kỹ lưỡng, hi vọng khán giả sẽ được thư giãn, giải trí với hàng loạt bộ phim mới, ý nghĩa, vừa đạt chất lượng về nội dung, thẩm mỹ, vừa mang tính giải trí cao.

Đa dạng, hấp dẫn

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình VFC sẽ giới thiệu đến khán giả màn ảnh nhỏ bộ phim mang đậm hương vị miền Tây với nhan đề “Con hảo hán, Tía không ngán”. Phim dự kiến phát sóng 20 giờ 5 phút từ ngày 16/2 trên VTV1, phát lại trên VTV3.

Từng là tác giả quen thuộc với thể loại phim hài Tết trên màn ảnh rộng, nhưng với phim truyền hình Thạch Tuyền lại là một gương mặt mới. Với nhan đề rất tết “Tết tết tết”, bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thú vị. Ví dụ như ngày 23 tháng Chạp sẽ có câu chuyện đưa ông Táo về trời, đêm giao thừa sẽ là tập phim gia đình quây quần đón năm mới...

Tết năm nay Hoài Linh sẽ tái xuất trong bộ phim truyền hình tết “Vợ là mùa xuân” (7 tập), phát sóng trên kênh THVL1. Còn Hãng phim TFS sau một thời gian không sản xuất phim Tết, năm nay cũng ra mắt bộ phim dài 5 tập “Về quê ăn Tết” phát sóng trên HTV - tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Trần Đức Long.

“Báu vật ngày xuân” (15 tập) của đạo diễn Vương Quang Hùng, sẽ phát sóng trên kênh Lets Viet cũng sử dụng cách kể theo kiểu mỗi tập một ngày. Phim bắt đầu phát sóng ngày 23 âm lịch (11/2) và kết thúc vào ngày mùng 7 Tết (25/2).

Năm nay, Hãng phim VFC (Đài Truyền hình VTV) chỉ triển khai sản xuất duy nhất một phim Tết dài bốn tập “Gõ cửa ngày xuân” lên sóng VTV1 lúc 20 giờ 30 từ ngày 16/2 và phát lại lúc 18 giờ từ ngày 19/2 trên VTV3.

Hầu hết các bộ phim truyền hình Tết được giới chuyên môn đánh giá có chất lượng, có sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, khẳng định sự thay đổi ngày một tốt hơn của thể loại phim truyền hình.

Kỳ vọng sự khởi sắc

Không thể phủ nhận, trong thời gian qua, phim truyền hình đã có những chuyển biến, tiến bộ rất rõ rệt. Năm 2018 được dự báo và kỳ vọng sẽ tiếp tục vực dậy niềm tin của khán giả với phim truyền hình Việt.

Trong năm 2017, những bộ phim truyền hình ăn khách nhất đều có kịch bản Việt hóa, như “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” - 2 bộ phim của VFC đã tạo nên cơn bão trên mạng xã hội và khuấy đảo diễn đàn người xem truyền hình. Ở thời điểm này, “Cả một đời ân oán” có kịch bản Việt hóa từ Đài Loan do VFC sản xuất đang được kỳ vọng sẽ tạo nên “cơn sốt” như “Sống chung với mẹ chồng”.

Phim truyền hình đang lấy lại niềm tin nơi khán giả. Chất lượng những bộ phim truyền hình Việt đang dần được nâng cao cùng sự nỗ lực của những người làm phim cố giữ chân khán giả và tìm lại hào quang đã mất... Những tín hiệu tích cực này khiến giới chuyên môn tin rằng phim truyền hình đang đi đúng quỹ đạo và tiếp tục khởi sắc trong năm 2018.

Theo các nhà sản xuất, các đề tài phim Tết không mới, nhưng nếu làm tốt khâu nội dung kịch bản cũng như các mảng miếng gây hài thì bộ phim vẫn có thể thành công. Dù là các đề tài đã cũ nhưng khai thác, biết nâng cao tính thẩm mỹ, hợp lý của câu chuyện thì phim vẫn thu hút được khán giả.

Thời gian qua, có được thành công đó là nhờ kịch bản đánh trúng tâm lý khán giả, có sự chỉn chu và đầu tư nghiêm túc của nhà sản xuất, diễn xuất của dàn diễn viên rất xuất sắc, cộng với nhờ tác động mạnh của mạng xã hội, chiến lược PR và quảng cáo của nhà đài.

Tết là thời khắc quan trọng mà những nỗi buồn trong năm tạm gác qua một bên để các thành viên cùng ngồi lại, sum vầy đón một năm mới. Hi vọng những bộ phim truyền hình Việt dịp Tết không chỉ mang lại niềm vui giải trí trong những ngày Tết mà sẽ củng cố niềm tin đối với khán giả về phim truyền hình Việt, bởi giá trị cuối cùng vẫn nằm ở chính chất lượng tác phẩm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ