Nhộn nhịp mua sắm Tết xuyên đêm

GD&TĐ - Không đầy tuần nữa là đến Tết kỷ Hợi 2019, không khí bày bán hàng phục vụ người tiêu dùng mua sắm Tết trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tất bật xuyên đêm. Hoa kiểng, lá dong và dụng cụ gói bánh chưng …đã “xuống đường” tạo ra không khí mua sắm tấp nập ngày Tết cổ truyền đã bắt đầu.

Mua hoa cúc ở công viên Gia Định
Mua hoa cúc ở công viên Gia Định

Hoa kiểng Tết tấp nập

Sáng ngày 29/1, tại các trung tâm bày bán hoa kiểng như đường Mai Đức Thọ (quận 2), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), khu đường Thành Thái (quận 10) hay như công viên Lê Văn Tám (quận 1), đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) công viên Lê Thị Riêng (quận 10), công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) không khí vận chuyển, bày bán đã rộn ràng.

Tại Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) tràn ngập các loại hoa ly, tulip… được trồng kiểng trong từng chậu nhỏ rất hút khách mua. Đáng chú ý, một loại hoa mới là đỗ quyên ngủ đông hay còn gọi “công chúa ngủ đông” đang được rất nhiều người dân thành phố tìm mua chơi Tết. Bà Hoang Lan, tiểu thương kinh doanh hoa chợ hoa Hồ Thị Kỷ vui vẻ nói: “Ngày Tết, nếu trưng bày đỗ quyên trong nhà sẽ đem đến hồng vận, may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cành đỗ quyên có chiều dài khoảng 60 cm, khoảng 30 đến 50 cành/bó, giá bán hiện nay khoảng 125 nghìn đồng".

Nhộn nhịp mua lá dong ở đường Cách mạng Tháng 8
Nhộn nhịp mua lá dong ở đường Cách mạng Tháng 8

Nhiều năm nay hai bên đường Phạm Văn Đồng thuộc khu vực quận Thủ Đức đã trở thành vựa bán hoa mai và gần tuần nay đã khá đông người mua bán. Anh Huỳnh Văn Toàn, chủ vựa hoa mai Bình Triệu cho biết, hoa mai chậu lớn cảu vựa Bình Triệu giá từ 4-6 triệu đồng/chậu, khách miễn trả giá. Anh Toàn giải thích, giá hoa mai năm nay sẽ không lâm vào cảnh ế ẩm vì nhiều nhà vườn ở Thủ Đức diện tích trồng hoa mai ngày càng hẹp lại, cùng với nhiều năm mất mùa nên nguồn cung cũng giảm đi, mặc dù năm nay thời tiết thuận lợi hơn năm ngoái.

Tại công viên Gia Định, các loại tắc kiểng, hoa mai, hoa cúc, hoa mào gà…nguồn hàng từ miền Trung và miền Tây Nam bộ đã hối hả dồn về tấp nập ngay trong đêm. Chị Lâm Thị Mai, người kinh doanh hoa cúc từ nguồn Khác Hòa ở công viên Gia Định cho biết, giá mỗi cặp hoa cúc từ 1- 13 triệu đồng. “Hoa cúc trồng ở Khách Hòa từ giống ngoại nhập, do hoa lớn và lậu tàn nên nhiều khách hàng đã chọn mua dù giá cao”, chị Hoa cho hay.

Tại công viên Lê Thị Riêng, những người bán hoa cho biết, giá hoa mai giữ nguyên giá so với năm ngoái, Ông Trần Văn Hạ cho biết, giá mai bonsai loại nhỏ 300.000 -400.000 đồng/chậu, mai thế 1-2,5 triệu đồng/chậu. Các loại hoa cúc, hoa hồng, vạn thọ, mồng gà giá 150.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/cặp. 

Đến dụng cụ gói bánh chưng

Người dân xem, mua mai tại công viên Lê Thị Riêng
  Người dân xem, mua mai tại công viên Lê Thị Riêng

Cùng với các loại hoa kiểng, chợ lá dong và dụng cụ gói bánh chưng trên đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc khu vực quận 10 đã có rất đông người mua kẻ bán.

Chị Nguyễn Huỳnh Thị Vân, người có hơn chục năm kinh doanh lá dong, lạt, khuôn gói bánh chưng cho hay, mặc dù trong siêu thị, trung tâm thương mại có bán đủ các loai bánh chưng, bánh tét nhưng nhiều người dân thành phố, nhất là người gốc miền Bắc vẫn thích tự gói bánh chưng, bánh tét để ăn tết, vì thế lá dong luôn đắt hàng.

“Ngày Tết cổ truyền mà không có chiếc bánh chưng tự gói sẽ thiếu đi không khí Tết, mặc dù làm được chiếc bánh là khá vất vả”, ông Trần Thủy Hà, người Nam Định và có 40 năm sống ở quận Tân Bình chia sẻ khi đang mua lá dong về gói bánh.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh cho biết, thị trường hoa kiểng Tết Kỷ Hợi 2019 của thành phố sẽ có khoảng 150 triệu hoa cắt cành, hơn 800.000 chậu hoa các loại. Năm nay TP. Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động cho công viên 29/3, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám, Lê Thị Riêng và 125 điểm khắp các quận huyện, các điểm bán hoa Tết bắt đầu kinh doanh từ ngày 28/1 (23 tháng chạp).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ