Nhóm khủng bố ở Philippines chặt đầu con tin người Đức

Nhóm khủng bố Abu Sayyaf tại Philippines ngày 27/2 đã đăng tải đoạn video chặt đầu con tin người Đức, sau khi hết hạn nhận tiền chuộc ngày 26/2.

Ông Kantner ngồi giữa các chiến binh Hồi giáo trước khi bị hành quyết. Ảnh: Facebook/Straits Times.
Ông Kantner ngồi giữa các chiến binh Hồi giáo trước khi bị hành quyết. Ảnh: Facebook/Straits Times.

Theo các thông tin do quân đội và cảnh sát Philippines cung cấp, nạn nhân là ông Juergen Gustav Kantner (70 tuổi), bị nhóm Abu Sayyaf hành quyết vào lúc 15 giờ 30 ngày 26/2 (giờ địa phương) tại khu vực lân cận Barangay Buanza (thị trấn Indanan, tỉnh Sulu).

Ông Kantner bị bắt hồi tháng 11/2016. Nhóm khủng bố đã cảnh báo sẽ chặt đầu người đàn ông 70 tuổi này nếu không nhận đủ 30 triệu peso tiền chuộc trước 15h ngày 26/2.

Cố vấn của Tổng thống Philippines về tiến trình hòa bình, ông Jesus Dureza cho biết, Chính phủ Philippines đã nỗ lực hết sức để giải cứu ông Kantner.

Chính phủ Philippines cũng chỉ trích vụ hành quyết này và sẽ áp dụng mọi biện pháp nhằm ngăn chặn các vụ giết chóc nhằm vào người vô tội.

Năm ngoái, Abu Sayyaf đã chặt đầu hai con tin người Canada. Nhóm này cũng đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...