Nhóm khủng bố bị xóa sổ ở Morocco

GD&TĐ - Trên “assabah.com.tn” của Tunisia đã thông tin về thắng lợi của một hoạt động chống khủng bố được thực hiện bởi các lực lượng đặc nhiệm Morocco.

Nhóm khủng bố bị xóa sổ ở Morocco

Theo đại diện của Bộ Nội vụ nước này, tổ chức ngầm của những kẻ thánh chiến đã thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo (bị cấm ở Liên bang Nga và nhiều quốc gia khác trên thế giới) bao gồm 13 người đàn ông từ 22 đến 44 tuổi.

Theo hãng tin “Morocco World News” của Morocco đưa tin, ước tính khiêm tốn nhất có ít nhất 1,6 nghìn công dân của đất nước này đã tham gia các tổ chức khủng bố khác nhau ở Trung Đông (khoảng 950 theo IS và ít nhất 600 kẻ cực đoan trong số này hiện đã bị tiêu diệt).

Lầm theo dấu vết của mạng lưới khủng bố, đặc biệt là hoạt động tấn công dã man của các chiến binh thánh chiến vào tháng 12 năm 2018. Các đặc vụ của Morocco đã phát hiện 3 cơ sở của những người Hồi giáo cực đoan ở các thành phố như Marrakech, Casablanca và Mohammedia.

Theo một quan chức thuộc lực lượng thực thi pháp luật, hoạt động chống khủng bố được tiến hành đồng thời ở cả ba thành phố này khi các thành viên của mạng lưới khủng bố chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công.

Chiến lợi phẩm từ hoạt động lần này gồm: súng nòng trơn, súng trường tự động, đồng phục và mặt nạ. Bên cạnh đó, có học thuyết cực đoan và các thiết bị điện tử có chứa các tài liệu khác cũng bị thu giữ.

Nhớ lại rằng, đất nước Morocco trong những năm gần đây đã diễn ra nhiều cuộc tấn công khủng bố lớn, một vụ nổ ở Casablanca vào năm 2003 và tại thành phố Strasbourgesh vào năm 2011, không kể hàng chục vụ tấn công nhỏ hơn.

Vụ tấn công khủng bố gây tiếng vang cuối cùng ở lãnh thổ đất nước này là vụ giết người dã man vào tháng 12 năm ngoái liên quan đến hai cô gái đến từ Scandinavia khi đi du lịch ở Morocco.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ