Nhớ vợ, người đàn ông vô tình... đốt trụi gần 52 ha rừng

Trong khi đốt giấy mong người vợ đã khuất đọc được, Freddie vô tình đốt gần 52 ha rừng.

Một người đi đường đã bắt gặp hành vi của Freddie và báo cảnh sát, ông bị bắt tại sân bay khi chuẩn bị về nhà. Ảnh: The Guardian.
Một người đi đường đã bắt gặp hành vi của Freddie và báo cảnh sát, ông bị bắt tại sân bay khi chuẩn bị về nhà. Ảnh: The Guardian.

Freddie Owen Graham (68 tuổi) bay 3.000 km từ bang Missouri đến California để tham gia buổi họp lớp. Tại đây, ông thuê một chiếc xe hơi đến hồ Calaveras và phóng hỏa liên tục 13 lần chỉ trong hai ngày 21-22/9.

Tại đồn cảnh sát, Freddie thú nhận mình đã quá đắm chìm trong nỗi đau mất vợ. Ông đã dùng bật lửa đốt những bức thư mình viết và ném xuống đường khi đang lái xe. Đây là con đường ngày xưa Freddie cùng vợ đi học.

Trong buổi họp lớp 50 năm tốt nghiệp, nhiều người thấy người đàn ông này có vẻ mặt hạnh phúc, trò chuyện cởi mở. Tuy nhiên, ông ta đứng một góc và khóc khi nhắc đến người vợ mất từ năm 2018 do ung thư.

"Tôi từng nghe một câu chuyện rằng đốt những gì mình viết, người đã khuất sẽ đọc được. Đêm đó vì quá buồn nên tôi đã nghĩ đến việc này", Freddie nói tại tòa hôm 1/10.

Mặc dù đám cháy không gây thiệt hại lớn, nhưng hàng chục lính cứu hỏa đã nỗ lực hàng giờ để dập tắt. Trong đó, các lực lượng còn huy động máy bay cứu hỏa, máy ủi và nhiều thiết bị khác, tiêu tốn khoảng 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng của mình, Freddie sẽ phải đối mặt với án tù 22 năm.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.