Nhờ một câu nói của con gái nhỏ, cuộc đời đại ca giang hồ này đã thay đổi hoàn toàn

Nhờ một câu nói ngây ngô của cô con gái bé bỏng, người đàn ông từng hô mưa gọi gió chốn giang hồ Đài Loan, Trung Quốc đã quyết định "rửa tay gác kiếm" và trở thành một người buôn hoa quả lương thiện

Nhờ một câu nói của con gái nhỏ, cuộc đời đại ca giang hồ này đã thay đổi hoàn toàn

Chứng kiến cảnh tượng người đàn ông to béo đang cần mẫn chuyển từng sọt đựng hoa quả từ trên xe xuống quầy hàng ở khu chợ đông đúc, không ai có thể hình dung được trước đây anh ta từng là một "đàn anh" máu mặt trong vùng.

Trải qua hơn 8 tháng ăn cơm tù và phải nộp một khoản tiền bảo lãnh lớn, người đàn ông có biệt danh "Đại Phán Hoa" (có nghĩa là Hoa béo) này cuối cùng cũng được tự do tung hoành. Thế nhưng, cuộc đời anh ta lại hoàn toàn thay đổi chỉ vì một câu nói của cô con gái nhỏ.

Nho mot cau noi cua con gai nho, cuoc doi dai ca giang ho nay da thay doi hoan toan - Anh 1

Thời còn trẻ, Quảng Tài Hoa, thường được gọi là Hoa béo, 43 tuổi, sống ở thành phố Đài Trung, Đài Loan, Trung Quốc được xếp vào dạng "dân anh chị" với bao phen xô xát khiến những người dân thường phải kinh hồn bạt vía. Tuy đã có gia đình với một cô con gái xinh xắn, nhưng người đàn ông này vẫn mải mê đi gây sự khắp nơi mà quên mất nhiệm vụ chăm sóc "người tình kiếp trước" của mình.

Những cuộc ẩu đả liên miên đồng nghĩa với việc thời gian Hoa béo ở bên con gái ngày càng bị rút ngắn. Tuy rằng tự đáy lòng anh ta rất thương yêu con, nhưng lối sống "đàn anh" lại khiến cho bố con họ ngày một xa cách.

Cuối năm 2015, Quảng Tài Hoa gây chuyện lớn và gặp rắc rối với pháp luật. Anh ta đã bị tạm giam trong một khoảng thời gian dài để điều tra một số vụ việc như: bắt xe buýt làm con tin, chiếm dụng tài sản trái phép...

Mãi đến tháng 8 vừa qua, Quảng Tài Hoa mới được trả tự do, sau khi đã nộp đủ tiền bảo lãnh. Anh ta nhanh chóng trở về nhà để đoàn tụ với gia đình. Tất nhiên, cô con gái đáng yêu của Hoa béo rất vui mừng khi được gặp lại bố sau bao ngày xa cách.

Nho mot cau noi cua con gai nho, cuoc doi dai ca giang ho nay da thay doi hoan toan - Anh 2

Cô bé học sinh lớp 1 này lập tức chạy đến ôm cổ bố nũng nịu: "Bố ơi, con rất yêu bố, bố đừng bỏ nhà đi nữa nhé! Con muốn bố cơ, con không cần búp bê Barbie đâu." (Cô bé gọi bố là "ba bi", đồng âm với từ Barbie trong tiếng Trung.)

Thời khắc này, một người đàn ông bản tính sắt đá như Quảng Tài Hoa bỗng dưng cảm thấy nghẹn ngào và xúc động vô ngần. Anh ta cảm thấy trái tim mình bị tan chảy bởi lời nói ngây ngô nhưng hết sức thật lòng của con gái. Và cũng chính từ đây, gã "đầu gấu" Hoa béo đã quyết tâm làm lại cuộc đời, trở thành công dân lương thiện để luôn được ở gần gia đình nhỏ của mình.

Từ một đại ca xã hội đen khét tiếng, giờ đây Quảng Tài Hoa đã biến thành một người buôn hoa quả chăm chỉ và tốt bụng. Anh chẳng bao giờ nề hà những công việc nặng nhọc, thậm chí còn thường xuyên tham gia vận chuyển hàng hóa cùng các nhân viên của mình.

Nhìn những giọt mồ hôi của người lao động lăn dài trên cơ thể dày đặc hình xăm, bất kỳ người nào cũng đều cảm thấy ngạc nhiên xen lẫn thích thú. Họ không thể ngờ được rằng sẽ có ngày được gặp một Hoa béo chịu thương chịu khó và lương thiện đến vậy.

Nho mot cau noi cua con gai nho, cuoc doi dai ca giang ho nay da thay doi hoan toan - Anh 3

Ngoài việc chăm chỉ làm lụng kiếm những đồng tiền "sạch", Quảng Tài Hoa còn thường xuyên giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Anh đã ủng hộ rất nhiều tiền cho các hộ nghèo sống xung quanh và trường học dành cho người mù. Không những vậy, anh còn kết bạn với những người già neo đơn, chăm sóc cho nhiều trẻ em khuyết tật, động viên những người lầm lỡ làm lại cuộc đời...

Một số người quen lâu năm của anh Quảng Tài Hoa cho biết, trước đây anh rất thẳng thắn và trọng tình cảm, nhưng vì "máu anh hùng" nên mới hành động ngông cuồng rồi tự rước họa vào thân. Họ cũng bày tỏ rất vui mừng khi thấy anh đã hoàn toàn "rửa tay gác kiếm" để quay về làm một người lương thiện.

Nho mot cau noi cua con gai nho, cuoc doi dai ca giang ho nay da thay doi hoan toan - Anh 4

Hiện tại, công việc làm ăn của anh Quảng Tài Hoa khá thuận lợi. Tuy vất vả nhưng anh cảm thấy cực kỳ mãn nguyện vì có thể ở bên con gái nhiều hơn. Anh rất chăm chỉ làm việc thiện và sống thảnh thơi, có thể ngẩng cao đầu mà chẳng cần phải nơm nớp lo sợ cảnh sát có thể tìm đến nhà bất kỳ lúc nào như trước kia.

"Gã đầu gấu" một thời chia sẻ, chỉ vì mải mê kiếm tiền và gây dựng danh tiếng trong giới giang hồ mà anh đã gây ra rất nhiều tổn thương cho cô con gái nhỏ. Đến giờ nghĩ lại, anh cảm thấy hết sức đau lòng và luôn tự hứa sẽ phải tìm cách bù đắp cho con.

Nho mot cau noi cua con gai nho, cuoc doi dai ca giang ho nay da thay doi hoan toan - Anh 5

8 tháng sống sau song sắt lạnh lẽo và làm bạn với cô đơn thật sự giúp anh thức tỉnh. Anh đã nhận ra được tầm quan trọng của tự do và thấm thía giá trị của gia đình cùng những người thân yêu luôn bất chấp tất cả để chờ đợi mình.

Cuộc đời của "đàn anh" Quảng Tài Hoa quả thật đã bước sang trang mới chỉ nhờ một câu nói của cô con gái nhỏ. Dù cho anh đã sắp bước sang dốc bên kia của cuộc đời, thế nhưng ăn năn hối lỗi chẳng bao giờ là muộn cả. Tin rằng với những nỗ lực hướng thiện không ngừng nghỉ, người đàn ông "hổ báo" một thời sẽ được sống một cuộc đời mà anh thực sự mong ước bên gia đình nhỏ và cô con gái đáng yêu của mình.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ