Nhờ chiếc điện thoại nhặt được, phát hiện vợ ngoại tình với cán bộ xã và 2.000 file ghi âm bí mật

Ông Điền và chị Ánh đều đã có gia đình, còn đều là cán bộ thôn xã nhưng họ bất chấp tất cả để ngoại tình với nhau.

Nhờ chiếc điện thoại nhặt được, phát hiện vợ ngoại tình với cán bộ xã và 2.000 file ghi âm bí mật

Sự việc chỉ vỡ lở khi anh chồng vô tình có được chiếc điện thoại bên trong chứa hàng nghìn file ghi âm bí mật.

Nho chiec dien thoai nhat duoc, phat hien vo ngoai tinh voi can bo xa va 2.000 file ghi am bi mat - Anh 1

Ông Điền và chị Ánh

Hai gia đình tan nát

Anh Nguyễn Văn Khương (đảng viên, cán bộ thủy sản xã Vĩnh Hội (An Phú,  An Giang) cho biết, cách đây 7 năm, anh và chị Phạm Thị Ngọc Ánh (cán bộ Tuyên giáo xã Phú Hội, sau này là đảng ủy viên, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Phú Nhơn, xã Phú Hội) cưới nhau.

Họ có 1 con chung (6 tuổi). Khoảng tháng 12/2014, vợ anh bất ngờ bỏ về nhà cha mẹ đẻ mà không nói lý do. Anh Khương đã đến nhà cha mẹ vợ, năn nỉ vợ về. Nhưng chị Ánh không những không về mà còn nộp đơn ra tòa xin ly hôn.

Thương con còn nhỏ, rồi nghe dư luận đồn vợ mình và ông Phạm Thanh Điền (đảng ủy viên, Bí thư chi bộ Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Hội) có tình cảm nam nữ, anh Khương đã gửi đơn tới Đảng ủy xã Phú Hội nhằm lôi kéo chị Ánh về với gia đình. Nhưng chị Ánh vẫn một mực xin ly hôn.

Nho chiec dien thoai nhat duoc, phat hien vo ngoai tinh voi can bo xa va 2.000 file ghi am bi mat - Anh 2

Anh Khương và chiếc điện thoại bên trong chứa 2000 file ghi âm bí mật

Tháng 5/2015, tòa án chấp thuận cho vợ chồng anh Khương ly hôn. Anh Khương kể: “Ánh giao tui nuôi con. Dù biết Ánh không còn tình cảm với mình nhưng sau khi ly hôn, tui vẫn mong có ngày Ánh quay về vì nhớ con. Tuy nhiên do sự tác động của cán bộ tư pháp xã lúc đó là Huỳnh Thị Kim Tư, vợ chồng tui không thể hàn gắn lại.

Bởi thay vì giúp vợ chồng tui hàn gắn, bà Tư ủng hộ vợ tui và Điền yêu nhau. Cũng từ đó, vợ chồng Điền ly hôn. Chính bà Tư đã làm tan nát 2 gia đình và tui phải vất vả nuôi con nhỏ”.

Anh Khương cho hay, dù nghe dư luận xì xầm chuyện vợ mình ngoại tình, nhưng do không có bằng chứng nên anh không dám tố cáo. Sau khi vợ chồng anh ly hôn, thì bất ngờ có người lượm được một chiếc điện thoại trong đám rẫy bắp và đưa cho anh.

Điện thoại này có hình ảnh của ông Điền và chị Ánh, kèm với hơn 2.000 file ghi âm, thể hiện rất nhiều thói hư tật xấu của nhiều cán bộ tại xã Phú Hội. Dựa vào những file ghi âm này, anh Khương đã làm đơn tố cáo ông Điền và chị Ánh.

Ông Điền cũng thừa nhận giọng nói trong các đoạn ghi âm là của mình và Ánh. Các file ghi âm thể hiện ông Điền nhiều lần điện thoại cho Ánh và ngược lại.

Nội dung là sự ghen tuông, giận hờn, trách móc, quan tâm lo lắng cho nhau. Họ còn trao đổi việc nhà, việc cơ quan, chuyện mua lô đề và nhiều nội dung khác.

Hơn 2.000 file ghi âm lật tẩy những cán bộ biến chất

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy An Phú, ông Điền đã có vợ, còn chị Ánh trước đây cũng có chồng. Nhưng vợ chồng chị Ánh ly hôn ngày 4/5/2015. Ông Điền và chị Ánh là cán bộ công tác tại xã Phú Hội.

Thời gian công tác, có dư luận ông Điền và chị Ánh có quan hệ tình cảm nam nữ trái quy định của Đảng. Nhiều cán bộ, đảng viên còn thấy hai người này có những cử chỉ, hành động rất thân thiết như thường xuyên ngồi gần nhau khi đi ăn uống, đùa giỡn vượt mức bình thường…

Qua các file ghi âm anh Khương cung cấp, Ủy ban kiểm tra kết luận: “Từ đó thể hiện giữa Điền và Ánh có quan hệ tình cảm nam - nữ trên mức bình thường”.

Theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy An Phú, có rất nhiều nội dung anh Khương tố cáo đúng. Cụ thể, ông Điền đã nhiều lần điện thoại mua số lô, số đề. Ông Điền còn nhờ vợ mua số lô, số đề… Nhiều lần, ông Điền còn uống rượu, bia và đi dự họp.

Nho chiec dien thoai nhat duoc, phat hien vo ngoai tinh voi can bo xa va 2.000 file ghi am bi mat - Anh 3

Anh Khương hiện nay đang phải nuôi con một mình

Cụ thể, ông Điền đã uống rượu, bia rồi đi dự họp xét cấp xuồng cho hộ nghèo. Ông đã phát biểu khá gay gắt, làm ảnh hưởng đến cuộc họp và một số người bức xúc vì cho rằng không tôn trọng họ. Vào ngày tổng kết năm học 2014-2015, ông Điền cùng chị Ánh và một số người đến quán Nhớ Mãi 2 ở thị trấn An Phú uống bia.

Sau đó ông Điền cự cãi với cán bộ khác. Những người đi nhậu chung phải vào can ngăn.

Khoảng tháng 6/2015, UBND xã Phú Hội đã thống nhất xét cấp tôn lợp nhà cho hộ nghèo Lê Văn Hùng ở ấp Phú Trung. Tôn được gia đình ông Hùng nhận về nhà. Đến ngày 12/8/2015, tại xã tổ chức cuộc họp, không hề bàn đến việc thu hồi bộ tôn đã cấp cho hộ ông Hùng.

Nhưng sau đó ông Điền tự ý giao Phó ấp Phú Nhơn đến nhà ông Hùng lấy lại bộ tôn để cấp cho chị Ánh. Và chị Ánh đã cất nhà xong. Ông Điền còn trao đổi với chị Ánh và bà Huỳnh Thị Kim Tư “lo tiền” thi công chức cho Dương Hoàng Phụng (cán bộ Địa chính - Xây dựng xã Phú Hội), do trước đó Phụng thi công chức rớt. Tuy nhiên kế hoạch này chưa thực hiện được.

Còn chị Ánh, là đảng viên nhưng lại thường xuyên đi ăn nhậu, mua số lô, số đề và nhiều vi phạm khác. Từ những sai phạm đó, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện An Phú đã bỏ phiếu khai trừ Đảng cả 2.

Ngày 7/6, ông Trần Văn Rồng (Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy An Phú) cho hay:“Cả hai người đều là Đảng ủy viên. Hiện nay Ban Thường vụ Huyện ủy mới họp xét kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng, nhưng chưa ra quyết định”.

Theo TT&ĐS/Tuổi trẻ thủ đô

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.