Nhìn người đàn ông sang trọng bước xuống từ chiếc xe ô tô bạc tỷ, tôi hối hận tột cùng

Nhìn người đàn ông sang trọng bước xuống từ chiếc xe ô tô bạc tỷ, tôi hối hận tột cùng

Chào Hướng Dương,

Ở cái tuổi 37, tôi không còn nghĩ mình lại có những suy nghĩ so sánh chồng với một người đàn ông khác như thế này. Nhưng càng nghĩ, tôi càng cảm thấy thất vọng và hối hận tột cùng vì quyết định 15 năm trước của mình Hướng Dương ạ.

15 năm trước, tôi từng từ chối tình cảm của một người bạn học cùng lớp đại học. Khi đó, tôi sợ hãi khi thấy nhà anh ấy quá nghèo, lại đông anh em. Tôi còn thẳng thừng nói với anh ấy rằng tôi chỉ chọn một người đàn ông đem lại cho tôi một cuộc sống đầy đủ, giàu có. Tôi không muốn sống cảnh nghèo khổ, muốn mua gì cũng phải đắn đo suy nghĩ chỉ vì thiếu tiền. Anh ấy cười, bảo tôi suy nghĩ thiết thực quá, anh ấy thừa nhận mình nghèo tiền nhưng không nghèo chí tiến thủ và tình yêu. Sau đó, chúng tôi không liên lạc với nhau nữa.

15 năm qua, tôi có chồng, sống khá bình yên. Chồng tôi là nhân viên hành chính, thu nhập trung bình, hiền, trầm tính và biết quan tâm đến vợ con. Kinh tế gia đình tôi cũng tạm gọi là đầy đủ, dư dả hơn chút đỉnh so với nhiều người khác. Tôi từng nghĩ cuộc sống của mình như vậy là ổn định rồi. Cho đến khi gặp lại người đàn ông năm xưa, tôi mới bắt đầu lăn tăn suy nghĩ.

Hai ngày trước, tôi đi họp lớp đầu năm tại một nhà hàng có tiếng trong thành phố. Đang vui vẻ thì tôi bàng hoàng khi nhận ra người đàn ông sang trọng bước xuống chiếc xe ô tô bạc tỷ chính là người mà tôi từ chối năm xưa. Anh ấy cũng rất tự nhiên, cứ như chưa từng có tình ý gì với tôi mà bước vào chào hỏi, bắt tay.

Sau tôi mới biết, khi bị tôi từ chối, anh ấy đi xuất khẩu lao động rồi trở về nước dùng số tiền đó làm vốn kinh doanh bất động sản. Nhờ gặp thời mà anh ấy phất lên như diều gặp gió, lại có vợ đẹp con ngoan nên ai cũng ngưỡng mộ. Bữa tiệc hôm đó tốn hết 38 triệu nhưng một mình anh ấy đứng ra chi trả.

Tự dưng tôi lại thấy hối hận Hướng Dương ạ. Nếu 15 năm trước, tôi đồng ý làm vợ anh thì chắc bây giờ cuộc sống của tôi đã sung sướng, giàu có hơn rồi. Nhìn chồng quanh năm làm nhân viên cho người khác, tôi lại thấy thất vọng chị ạ! Tôi biết mình sai nhưng tôi không thể ngừng so sánh chồng với người cũ. Tôi thật tệ đúng không? Làm sao để tôi thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực này đây? (thanhhoa...@gmail.com.vn)

Đi họp lớp đầu năm, nhìn người đàn ông sang trọng bước xuống từ chiếc xe ô tô bạc tỷ, tôi bàng hoàng và hối hận tột cùng vì quyết định năm xưa của mình - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Trong cuộc đời, không có chữ "nếu" đâu bạn ạ. Bởi "nếu" quay lại 15 năm trước, bạn có đồng ý làm vợ anh ấy đi chăng nữa, chưa chắc anh ấy đã có được cuộc sống giàu sang như hiện tại. Bạn chỉ nhìn thấy mặt nổi của sự giàu sang ấy mà chẳng chịu tìm hiểu xem, anh ấy đã phải đánh đổi những gì, chịu vất vả, đau khổ, tuyệt vọng ra sao? Bạn ạ, hãy nhớ, cái gì cũng có cái giá của nó.

Hiện tại bạn và anh ấy đều có cuộc sống riêng, gia đình riêng, con cái riêng, bạn cũng đã từng hài lòng với cuộc sống hiện tại thì hà cớ gì lại hoang mang vì quyết định năm xưa. Bạn lựa chọn chồng mình cũng có lý do, hãy nhớ lại lý do ấy? Và hãy nhớ rằng, quyết định là của bạn, lựa chọn cũng là của bạn, bạn đừng vì một chút xao lòng mà đánh đổi đi những thứ bạn từng dày công vun đắp nên.

Bạn hãy cảm thấy hạnh phúc vì cuộc sống của mình còn may mắn hơn rất nhiều người. Bạn cũng đừng nhìn Đông ngó Tây rồi tự tạo khoảng cách, tạo rạn nứt vợ chồng, khi đó có hối hận cũng muộn màng. Hãy hài lòng với cuộc sống hiện tại, tự bạn sẽ cảm thấy an yên.

Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh. Thân gửi.

Hướng Dương.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ