“Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”- truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ

GD&TĐ - Sáng ngày 23/9, tại Hà Nội, Anbooks đã tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách “Nhìn Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”.

Bìa cuốn sách khá đặc biệt
Bìa cuốn sách khá đặc biệt

Tác giả của cuốn sách là một cô gái thành công từ rất sớm – Thi Anh Đào.

Ở tuổi 30, cô được biết đến như một câu chuyện đẹp và truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm theo đuổi đam mê của một cô gái trẻ, là người Việt Nam đầu tiên được tạp chí Campaign Asia - Pacific vinh danh là một trong "40 gương mặt nữ tiêu biểu trong ngành truyền thông quảng cáo Châu Á Thái Bình Dương (Women to Watch); được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 30 đại diện đầu tiên trong danh sách Forbes 30 U30 năm 2015.

Cô là đồng sáng lập công ty Emerald Consulting năm 2009 (lúc này cô 24 tuổi).

5 năm sau, Emerald Consulting lọt vào Top 3 công ty tư vấn hàng đầu ở lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, trở thành doanh nghiệp ngành quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam được sáp nhập vào tập đoàn quảng cáo Dentsu Aegis Network, và ra mắt thương hiệu Isobar tại Việt nam, tháng 4.2016.

Hiện nay, Isobar được đánh giá như một trong những công ty hàng đầu về truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam.

Tác giả Thi Anh Đào (bên phải) giao lưu cùng độc giả
Tác giả Thi Anh Đào (bên phải) giao lưu cùng độc giả
 

"Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" được xây dựng trên các câu hỏi làm sao để bạn trẻ không ngồi nhầm chỗ, làm sao giúp bạn trẻ nhận diện chính mình và đưa ra những lựa chọn phù hợp ở những ngã rẽ quan trọng.

Đây là một trong những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn trẻ tìm cách định vị bản thân. Trên thực tế ngày nay, nhiều bạn trẻ đang loay hoay không biết mình là ai, đi về đâu, xác định mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời.

Đọc "Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" bạn có thể thấy mình một phần trong đó, có thể sẽ gây thú vị cho các bạn độc giả trẻ, những người đang trên đường đi tìm chính mình. Với lối viết như đang nói chuyện, tâm tình, dường như Thi Anh Đào đã "làm tròn vai" người chị, người bạn đồng hành, người hướng dẫn của các bạn.

Có lúc Đào hỏi thẳng vào vấn đề của các bạn, có lúc Đào lại hồi tưởng, soi chiếu vào chính mình. Đào vừa mới đi qua chỗ mà các bạn đang tới.

Với cuốn sách Nhìn. Hỏi. Rồi. Nhảy đi!, bạn đọc tuổi học sinh, sinh viên tìm được sự đồng cảm với bao băn khoăn về bản thân, sự tò mò về tương lai và sự hoang mang khi không biết mình thích gì, muốn gì, năng lực thật sự của bản thân mình là gì?

Bạn đọc đang ở giai đoạn định hình sự nghiệp yêu thích “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, bởi ở đó có sự lo lắng khi bản thân đang chênh vênh giữa những ngã rẽ của Đam mê – Hành trang – Khó khăn và Niềm vui. Bởi ở đó có sự truyền cảm hứng của một người vừa đi qua ngã rẽ ấy với một nguồn năng lượng tích cực và đầy tươi trẻ.

Các bậc phụ huynh có một nhịp chậm lại ở “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, bởi cuốn sách mở ra một góc nhìn mới giúp họ hiểu thêm về một góc tâm hồn khác, một góc áp lực khác mà giới trẻ nói chung, hay chính con cái họ đang đối diện mỗi ngày

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?