Nhiều vụ trọng án liên tiếp xảy ra ở miền Tây dịp Tết

Chỉ 2 ngày đầu năm mới, tại các tỉnh miền Tây liên tiếp xảy ra những vụ án mạng đau lòng khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Nhiều vụ trọng án liên tiếp xảy ra ở miền Tây dịp Tết
Nhieu vu trong an lien tiep xay ra o mien Tay dip Tet - Anh 1

Hiện trường vụ án mạng.

Ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết), Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ Lê Văn Hỹ (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 19h30 tối 28/1 (tức mùng 1 Tết), Hỹ điều khiển xe máy chở theo người bạn gái đi chúc Tết. Khi đang lưu thông trên đường Hỹ bắt gặp anh Lý Tài Phú (27 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Lúc này, anh Phú rủ Hỹ đua xe nhưng Hỹ không đồng ý. Cả 2 bất ngờ xảy ra mâu thuẫn cự cãi lớn tiếng với nhau nhưng được can ngăn. Anh Phú nổ máy để bỏ đi. Hỹ thấy vậy, liền bỏ người bạn gái của mình rồi cũng tăng ga chạy theo anh Phú.

Khi chạy đến khu vực thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) thì Hỹ bắt kịp anh Phú. Hỹ chặn đầu xe lớn tiếng rồi xông vào đánh tới tấp anh này. Trong lúc ẩu đả, Hỹ rút dao trong người đâm vào phần cổ khiến anh Phú gục tại chỗ rồi bỏ chạy.

Người dân địa phương phát hiện sự việc nên đưa anh Phú đi cấp cứu ở bệnh viện. Do vết thương quá nặng nên anh này đã tử vong. Nhận được tin báo, công an đã có mặt tại hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến ngày 29.1 (mùng 2 Tết), Hỹ đến công an địa phương đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trong cùng ngày 29/1, Công an tỉnh Hậu Giang cũng tạm giữ hình sự Nguyễn Khánh Duy (20 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Duy là đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy đá, là thành phần bất hảo ở địa phương. Khoảng 1h ngày 28.1 (mùng 1 Tết), Duy sử dụng ma túy đá và điều khiển xe máy. Trên đường lưu thông Duy có cảm giác như bị người khác đuổi đánh nên chạy tới đến gần chợ Cái Nai, xã Long Bình, TX.Long Mỹ thì tấp xe lại. Lúc này, anh Nguyễn Hoài Trung (24 tuổi) cùng nhóm bạn đang đứng đợi bạn ở gần đó.

Bất ngờ, Duy lớn tiếng cự cãi chửi bới nhóm của anh Trung rồi rút dao trong người rượt đuổi. Duy đuổi đâm anh Trung bị thương gục tại chỗ. Mọi người đưa anh Duy đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng đã tử vong.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.