Nhiều trường đại học lùi lịch học sau Tết vì dịch corona

Nhiều trường đại học lùi lịch học sau Tết vì dịch corona

Hôm nay (31/1), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức ra thông báo cho sinh viên toàn trường nghỉ học từ 3/2/2020 đến 9/2/2020. Trong thời gian nghỉ học, trường khuyến cáo sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

Các sinh viên của trường cũng được yêu cầu theo dõi sát bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước một dịch bệnh khó lường.

PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội – cho biết đã yêu cầu Trung tâm quản lý ký túc xá bố trí chỗ ở cho những sinh viên ở xa đã có kế hoạch mua vé tàu xe quay trở lại trường; đồng thời lưu ý các sinh viên này những khuyến cáo, yêu cầu chung để bảo vệ sức khoẻ của mình, tránh lây lan dịch.

Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại chiều nay (31/1), NGƯT.PGS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng xác nhận lùi ngày học sau nghỉ Tết lại 1 tuần. Như vậy, sinh viên của trường sẽ chính thức học lại sau Tết vào 10/2.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng 10.000 chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho sinh viên và đang đặt thêm; mua nước rửa tay khử trùng để trước các lớp học, cổng vào tòa nhà, cạnh thang máy…; đồng thời có các khuyến cáo về việc phòng chống dịch. Với những sinh viên đã có kế hoạch lên trường sớm hơn ngày bắt đầu học, nhà trường vẫn bố trí chỗ ở trong ký túc xá” – PGS Trần Vân Hoa cho hay.

Sinh viên của Trường ĐH Thành Đô cũng sẽ học lại vào ngày 10/2 tới. Thông tin từ TS Phan Thị Thanh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Đô, nhà trường đã sử dụng toàn bộ các kênh truyền thông của nhà trường để tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, sinh viên; đã hoãn toàn bộ hoạt động, sự kiện có tụ tập đông người theo kế hoạch.

Công tác vệ sinh cũng được nhà trường chú trọng. “Trước nghỉ Tết, chúng tôi làm vệ sinh toàn bộ học đường. Sau Tết, nhà trường sẽ phối hợp với y tế địa phương để vệ sinh khử trùng, sẵn sàng môi trường học tập an toàn khi sinh viên trở lại trường học” – TS Phan Thị Thanh Thảo chia sẻ.

Trường ĐH Thủy lợi hôm nay cũng ra thông báo điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết nguyên đán; theo đó, thời gian trở lại giảng dạy và học tập từ thứ 2 ngày 10/2/2020 (lịch cũ là ngày 3/2/2020). Kế hoạch học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh K61 (Khóa III đợt 4) năm học 2019-2020 tập trung tại Trường ngày 9/2/2020 (lịch cũ ngày 2/2/2020).

Trường này lưu ý cán bộ, giảng viên và sinh viên cần thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông để chủ động phòng tránh lây nhiễm. 

Với các sinh viên đã mua vé tàu xe di chuyển lên trường học tập không thể đổi được vé xe, nhà trường vẫn đón tiếp sinh viên trở lại trường bình thường.

Ngày 31/1/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng 2019-nCoV là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”. Tại Việt Nam, Chính phủ đã có nhiều chỉ thị, văn bản nhằm hạn chế lây lan của dịch bệnh này và bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ