Nhiều triển lãm tranh, ảnh chào mừng 65 ngày giải phóng Thủ đô

GD&TĐ - Nhân dịp kỷ niệm 65 ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) và 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh "Thành phố vì Hòa Bình", Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động, triển lãm, trưng bày...

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Theo đó, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay, Viện thiết kế thời trang - A Designer Hà Nội, Công ty Văn hóa nghệ thuật... tổ chức chương trình "Ký ức Hà Nội-65 năm" tại phố tranh bích họa Phùng Hưng (phường Hàng Mã) diễn ra từ ngày 4-10/10.

Chương trình nhằm tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc tới người dân, du khách; tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước với các học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng, TP Hà Nội nói chung tìm hiểu về cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc.

Qua đó mỗi công dân có những hành động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp cho việc xây dựng Thủ đô văn minh, đầy truyền thống và tự hào dân tộc.

Cùng với đó là triển lãm tranh, chủ đề "Thu Hà Nội" được khai mạc lúc 17h30 ngày 4/10. Sự kiễn diễn ra từ ngày 4-15/10 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội.

Tại triển lãm sẽ giới thiệu những bức ký họa vẽ ngay tại trận chiến của các họa sĩ về đề tài chiến tranh - cách mạng, những năm tháng hào hùng đã qua của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến bảo về Đất nước, bảo vệ Thủ đô.

Nhân dịp này, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cũng tổ chức triển lãm ảnh "Hoài niệm" của NAG Lê Bích tại Đình Kim Ngân (số 42-43 Hàng Bạc) phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm.

Qua triển lãm, mong muốn mỗi người dân thêm yêu Hà Nội, trân trọng những gì chúng ta có ngày hôm nay...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ