Nhiều người thương vong sau đợt không kích của Mỹ tại Syria

GD&TĐ - Hôm qua (21/6), ít nhất có 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau loạt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tại tỉnh Deir ez-Zor của Syria – hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết.  

 F-15E Strike Eagles
F-15E Strike Eagles

Theo SANA, các cuộc không kích của liên quân nhằm vào làng al-Sha’afa và phá hủy một số ngôi nhà, cơ sở hạ tầng, đồng thời khiến thường dân thương vong.

Hôm thứ 2, liên minh do Mỹ đứng đầu được cho  là đã tấn công vào các vị trí của Lực lượng quân đội Syria ở Al Bukamal thuộc tỉnh Deir ez-Zor phía đông Syria, làm một số quân nhân Syria thiệt mạng và bị thương.

Hôm 20/6, quân đội chính phủ Syria và liên minh được cho là đã giải phóng được gần 1.600 km vuông trong tay nhóm khủng bố IS từ Palmyra về phía đông.

Cũng theo SANA, lực lượng chính phủ đã giải phóng một phần sa mạc nằm giữa tỉnh Homs và tỉnh Deir ez-Zor, kéo dài tới biên giới với Iraq.

Tuần trước, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov nói rằng Quân đội Syria tự do và lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang chuẩn bị một sự khiêu khích với việc sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Deir ez-Zor.

Theo ông Konashenkov, các chiến binh của Quân đội Syria tự do đã mang những thùng chứa clo vào một khu định cư ở Deir ez-Zor để dàn dựng một “cuộc tấn công hóa học chống lại dân thường” khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ