Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn trừng phạt Putin "mạnh tay hơn"

Phát biểu trong chuyến thăm các quốc gia Baltic, Ukraina và Grudia, John McCain cùng nhiều thượng nghị sĩ Mỹ tuyên bố Washington sẽ ủng hộ những nước này, đồng thời kêu gọi trừng phạt Nga nặng tay hơn.

Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn trừng phạt Putin "mạnh tay hơn"

Báo Anh The Guardian đưa tin, đúng ngày đầu tiên của năm 2017, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain nhắc lại lời kêu gọi Mỹ áp đặt trừng phạt mạnh mẽ hơn nữa nhằm vào Nga. Ông nói rằng Washington chỉ có thể cải thiện quan hệ với Moscow bằng một lập trường cứng rắn nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhieu nghi si My muon trung phat Putin

Thượng nghị sĩ Mỹ JohN McCain. (Ảnh: NewYorker)

McCain quả quyết, Mỹ và các quốc gia đồng minh cần có các biện pháp chống lại những bước đi của Nga.

Trong khi đó, trò chuyện với các phóng viên khi thăm Grudia, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham của đảng Cộng hòa khẳng định, hiện tại là thời điểm Mỹ cần áp đặt các lệnh trừng phạt mới không chỉ nhằm vào cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin mà vào cả lĩnh vực năng lượng và ngân hàng của Nga.

Những tuyên bố trên được đưa ra tiếp sau ý kiến của nhiều nghị sĩ Mỹ, thuộc cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ, muốn tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt liên quan tới các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ của một số nước, đặc biệt là Nga, trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống 2016.

Đến nay, phía Nga luôn phủ nhận cáo buộc tấn công mạng này.

Theo VietnamNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ