Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bị Sở TT&TT mời làm việc vì đưa tin sai về virus corona

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bị Sở TT&TT mời làm việc vì đưa tin sai về virus corona

Báo Phụ nữ Online đưa tin, một số nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân... đã chia sẻ những bài viết về virus corona nhưng bị cộng đồng mạng chỉ trích vì đưa tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT) đã vào cuộc chấn chỉnh, xử lý.

Cụ thể, hôm 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy". Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. 

Cùng ngày, trang cá nhân của nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Sau đó, cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona.
Tuy nhiên, chia sẻ của Ngô Thanh Vân được đăng vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Nguồn tin trên Zing, chiều ngày 31/1, Sở TT&TT TP.HCM đã trực tiếp liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân. Đại diện của Sở TT&TT cho biết: "Diễn viên Cát Phượng đang ở quê, Sở đã mời lên làm việc vào ngày 5/2 và yêu cầu gỡ các thông tin liên quan đến dịch viêm phổi cấp.

Hiện tại, Facebook của Cát Phượng đã không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan. Với Ngô Thanh Vân, diễn viên này đang ở Nhật Bản và sẽ về Việt Nam vào ngày 1/2. Chúng tôi sẽ mời nữ diễn viên này lên làm việc vào chiều ngày 3/2. Còn Đàm Vĩnh Hưng thì tắt máy, không liên lạc được".

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM nhấn mạnh: “Sở sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, hoang mang về dịch viêm phổi cấp do virus corona trên địa bàn”.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ