Nhiều lợi ích thú vị từ hôn nhân

Nhiều lợi ích thú vị từ hôn nhân

Cái duyên vợ chồng

Từ khi kết hôn, anh Đức Tuấn, nhân viên IT (quận 5, TPHCM) còn đối xử với vợ tử tế hơn xưa. Bạn bè biết chuyện, chọc ghẹo, bình phẩm thì anh chỉ cười đáp lời: “Trước khi lấy tôi, cô ấy có nhiều người theo đuổi. Tôi phải đối xử tốt hơn mới có thể đưa nàng về dinh. Những người quan tâm tới cô ấy dần rơi rụng từ khi cô lấy tôi thì tôi phải yêu thương cô ấy hơn mới công bằng chứ”.

Khi vợ có thai, vợ hỏi anh thích con gái hay trai, anh Tuấn âu yếm trả lời: “Nếu là con trai, hai cha con anh sẽ bảo vệ em; còn nếu là con gái, anh sẽ bảo vệ hai mẹ con em!”.

Qua câu chuyện của anh Tuấn tôi mới nghiệm ra nhiều điều mà trước đây chưa lý giải được. Đó là, khi bạn gặp một người nào đó khiến bạn nảy sinh tình thương mến thì đó là duyên. Khi bạn kết hôn với người ấy thì đó là sự lựa chọn. Từ đó, bạn phải học cách yêu thương người không hoàn mỹ một cách trọn vẹn…

Hôn nhân và những khoảnh khắc yêu thương

Một câu chuyện khác là anh Minh Trường, quận Tân Phú, TPHCM, làm trong ngành kinh doanh trang trại. Theo lời kể của anh Trường, tuổi thơ của anh có quá nhiều biến cố.

Cho đến lúc 30 tuổi, anh dường như không màng chuyện lấy vợ, sinh con đẻ cái. Trái tim anh chẳng mảy may rung động trước người phụ nữ nào. Anh dường như đã chấp nhận hoàn cảnh đơn thân và lao vào kiếm tiền không mệt mỏi.

Rồi anh Trường quen một cô, hỏi ra mới biết nhà cô và nhà anh cùng đường nhưng khác quận. Càng tìm hiểu họ càng thấy tâm hồn đồng điệu, rõ ràng là người mình chờ đợi từ lâu.

Hơn một năm sau, họ kết hôn. Anh Trường bắt đầu ăn mặc tinh tươm hơn mỗi khi ra ngoài, bếp gia đình chiều chiều đỏ lửa và bữa ăn luôn là buổi đoàn viên. Vợ anh, chị Thu Hồng thán phục anh ở cách anh làm chủ bản thân, việc hăng say lao động trên cái trang trại mà anh dày công tích cóp mới có được.

Tiền bạc đã dư dả nhưng anh chi tiêu hợp lý, không hoang phí, như anh nói là để bảo đảm gia đình không rơi vào tình cảnh thiếu thốn tiền bạc trong những trường hợp cấp thiết.

Với chị Hồng, hôn nhân mang lại cho chị những lý do hoàn hảo và một cơ hội tuyệt vời để có thể xây dựng một cuộc sống mới, mà ở đó chị có thể trang trí nó theo sở thích, phong cách của chị. Để thuần hóa “con ngựa” còn những dấu vết hoang dã, chị Hồng ngay lập tức lên kế hoạch sinh con.

Đến nay, gia đình họ đã đủ nếp, đủ tẻ. Vốn là giảng viên Nhạc viện nên các con của vợ chồng anh Trường đều theo học âm nhạc bên cạnh học phổ thông. Trong nhà, hễ ai sinh nhật thì người đó sẽ được các thành viên còn lại mời thưởng thức bữa tiệc âm nhạc miễn phí.

Về phần anh Trường, anh cho biết hôn nhân mang đến và tạo điều kiện cũng như cơ hội để anh chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, khoảnh khắc đặc biệt với người mình yêu thương.

Khác với khi chưa lấy vợ, nhiều chuyện vui buồn chẳng biết chia sẻ cùng ai. Nay, những suy nghĩ về tương lai của anh đã có người cùng gánh vác. Anh Trường cũng không còn cảm thấy bối rối hay xấu hổ khi nói về những hạn chế của bản thân.

Chính vì nhận được sự chăm sóc chu đáo, lòng vị tha từ chị Hồng nên anh cũng dần chịu ảnh hưởng. Anh Trường thấy yêu thương hơn những người mà mình có duyên quen, biết trên đường đời. Những sân si đã không còn chỗ đứng trong trái tim người đàn ông đã gặp nhiều gai góc.

Hôn nhân - nhiều lợi ích thú vị

Nhiều người không muốn kết hôn vì muốn được độc lập, thỏa thích tận hưởng cuộc sống tự do. Nhưng nếu nghĩ khác thì bạn sẽ thấy hôn nhân mang lại nhiều lợi ích thú vị đấy.

Đầu tiên là sự an toàn. Kết hôn là bạn không còn phải một mình thực hiện mọi việc trong cuộc sống nữa. Bạn đã có người đàn ông luôn bảo vệ, giúp đỡ bạn trong mọi tình huống. Anh ấy sẽ làm mọi cách để bạn có một cuộc sống bình yên. Bạn dần dần nhận ra người bạn đời cùng đi chung suốt những tháng năm của cuộc đời chính là món quà quý giá mà cuộc sống ban tặng.

Cuộc sống gia đình với những nỗ lực vun vén từ cả hai phía có thể tạo ra kỷ niệm đẹp. Khi là vợ chồng, có thể thoải mái cùng khám phá những địa điểm mới, có mối quan tâm chung, cùng chăm sóc con cái.

Hơn nữa, những hoạt động đơn giản cũng trở nên thú vị khi bạn có người đàn ông mình yêu thương bên cạnh, như việc bạn nằm trong vòng tay anh ấy để cùng xem một bộ phim lãng mạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ