Nhiều điểm thú vị xung quanh Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

GD&TĐ - Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI diễn ra phiên đầu tiên vào sáng nay (10/12). Trong không khí hào hứng vui tươi của tuổi trẻ cả nước, Đại hội lần này có nhiều sáng tạo, đổi mới và đặc biệt là những thú vị bên lề Đại hội.

Nhiều điểm thú vị xung quanh Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Quà tặng Đại hội độc đáo

Chén ngọc với nét vẽ bằng vàng 24K
Chén ngọc với nét vẽ bằng vàng 24K

Chén ngọc, hộp cắm bút bằng sứ tặng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 là tác phẩm nghệ thuật được vẽ bằng vàng 24K do tuổi trẻ Công ty TNHH Minh Long I triển khai thực hiện.

Chén ngọc là tác phẩm thể hiện các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiêu biểu trên ba miền đất nước trong 5 năm qua. Màu sắc chủ đạo của chén ngọc là màu xanh đặc trưng của áo Đoàn với điểm nhấn là nét vẽ sử dụng vàng 24K.

Ngoài chén ngọc, hộp cắm bút có họa tiết bằng vàng cũng là sản phẩm đặc biệt được chế tác riêng dành tặng Đại hội Đoàn lần này. Được biết, hộp cắm bút bằng sứ được các nghệ nhân ấp ủ và dành gần 1 năm để hoàn thành. Thiết kế độc đáo của hộp cắm bút là sự kế hợp và sử dụng mặt hoa văn trống đồng, hình ảnh mặt trời thể hiện được tinh thần, tuổi trẻ của thế hệ thanh niên Việt Nam.

Tiểu cảnh hoa lan trị giá 200 triệu đồng

600 cành hoa được mang ra trung bày tại Đại hội
600 cành hoa được mang ra trung bày tại Đại hội

Tiểu cảnh hoa lan trang trí tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình của Phan Thanh Sang là điểm nhấn độc đáo cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Toàn bộ số hoa lan do Phan Thanh Sang (đại biểu đến từ Đà Lạt, Lâm Đồng) mang từ Đà Lạt ra Hà Nội bằng máy bay để trang trí phục vụ Đại hội.

Tiểu cảnh hoa lan với 600 cành 7 loại màu sắc khác nhau. Phan Thanh Sang khởi nghiệp từ năm 2007 đến nay, anh đã có cơ ngơi trị giá hàng chục tỷ đồng. Thành công từ khởi nghiệp của Phan Thanh Sang sẽ là động lực thúc đẩy các thanh niên trên cả nước phát huy sức trẻ của mình để đem đến thành công.

Khởi nghiệp cũng là một phần nội dung quan trọng được bàn luận trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Chuyến bay thanh niên nhiều niềm vui

chuyến bay nhiều kỷ niệm đáng nhớ
chuyến bay nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Trung ương Đoàn TNCS HCM cho biết, trước ngày 10, gần 100 thanh niên từ thành phố Hồ Chí Minh đã bay trên chuyến bay Thanh niên để ra Hà Nội tham dự Đại hội.

Đây là chuyến bay đặc biệt do T.Ư Đoàn và Đoàn thanh niên Vietnam Airlines thực hiện chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11.

Trên chuyến bay, ai nấy đều mặc áo Đoàn, hát vang bài hát của Đoàn và bất ngờ nhất là buổi chúc mừng sinh nhật cho một đại biểu ngay trên máy bay. Những đại biểu trên chuyến bay cũng được thanh niên tặng quà lưu niệm. Ai nấy đều thích thú với sự kiện đáng nhớ này.

Đại biểu sử dụng App để cập nhật thông tin

Xây dựng phần mềm ứng dụng (App) trên điện thoại di động dành cho đại biểu tham dự đại hội, đại biểu sẽ nắm được toàn bộ nội dung về đại hội như: tin tức, chương trình, tài liệu, thông báo, sơ đồ vị trí, tham gia thi trắc nghiệm, tham gia ý kiến vào các diễn đàn, chia sẻ thông tin, cảm xúc, suy nghĩ, đăng ký phát biểu, thông tin đại biểu.

Theo đó, Đại biểu có thể truy cập và tìm hiểu bộ công cụ tuyên truyền Đại hội XI trên cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Facebook Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây được coi là một trong những tính năng hiện đại, nhanh chóng, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả cho Đại hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.