Nhiều cơ hội cho học sinh Việt Nam du học Hoa Kì

GD&TĐ - Chiều nay 8/3, tại Khách sạn Melia Hà Nội, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Du học Hoa Kì năm 2019.

Nhiều cơ hội cho học sinh Việt Nam du học Hoa Kì

Tại sự kiện, đại diện đến từ 61 trường đại học, cao đẳng trên toàn nước Mỹ đã giới thiệu cho các em học sinh, sinh viên Việt Nam thông tin về trường, các chính sách tuyển sinh, chính sách học bổng và hỗ trợ của trường sau khi tiếp nhận các em sang du học.

Các em học sinh, sinh viên đến từ các trường học trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên... đã được tiếp xúc trực tiếp với đại diện của nhiều loại hình đại học và cao đẳng, từ trường tư đến trường công, từ các cơ sở nghiên cứu đến các trường cao đẳng cộng đồng.

Thông qua trao đổi với đại diện các trường, sinh viên đã hiểu thêm về các loại hình đào tạo hiện có trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ mà các em có thể cân nhắc lựa chọn.

Ngoài ra, các sinh viên đã được tìm hiểu về quy trình cấp visa du học với phần trình bày của Viên chức lãnh sự Hoa Kỳ

. Các em có thể đặt câu hỏi về những loại giấy tờ cần chuẩn bị cũng như quá trình phỏng vấn, và trao đổi về những lỗi thường gặp hoặc những hiểu sai về quá trình xin visa.

Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội tìm hiểu về các chương trình học bổng và được chuyên viên giáo dục của Văn phòng Giáo dục Hoa Kỳ (EducationUSA) tư vấn.

Các chuyên viên EducationUSA sẽ hỗ trợ học sinh, cung cấp thông tin cập nhật, chính xác và toàn diện về giáo dục Hoa Kỳ, và tất cả các dịch vụ đều miễn phí.

Các em học sinh sinh viên có thể gặp trao đổi trực tiếp với các chuyên gia EducationUSA tại văn phòng, hoặc qua email, điện thoại, skype, facebook.

Theo báo cáo hàng năm của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kì đã tăng liên tục trong 17 năm qua.

Từ lâu, giáo dục là một nhân tố quan trọng trong quan hệ song phương. Và thực tế, Việt Nam hiện xếp thứ năm trong số các nước có du học sinh ở Hoa Kỳ đã chứng tỏ sự sâu sắc của quan hệ hai nước và sức hút của các trường đại học Hoa Kỳ. Hiện nay, gần 30.000 du học sinh Việt Nam đang học tập ở Hoa Kỳ.

Học sinh Việt Nam là một trong những nhóm du học sinh thành công nhất ở Mỹ và giúp làm phong phú thêm môi trường các trường đại học Hoa Kì .

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ