Nhiều cải tiến trong phương thức tuyển sinh của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

GD&TĐ -Trong năm 2019 Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM có nhiều cải tiến trong công tác tuyển sinh và đào tạo, trong đó hướng tới 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức thu nhập ổn định.

Phối cảnh cải tạo tòa nhà học lý thuyết A, B của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM sắp đưa vào sử dụng
Phối cảnh cải tạo tòa nhà học lý thuyết A, B của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM sắp đưa vào sử dụng

Ba phương thức xét tuyển chính  

Năm 2019, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) công bố phương thức xét tuyển hệ đại học như sau:

(1)     Xét kết quả thi THPT Quốc gia 2019: 80% chỉ tiêu

(2)     Xét từ kết quả học bạ 3 năm THPT: 10% chỉ tiêu (Điều kiện xét tuyển: Điểm tổng kết 3 năm lớp 10, 11, 12 theo tổ hợp môn từ 18 điểm trở lên)

(3)    Xét kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM: 10% chỉ tiêu

Cam kết 100% việc làm cho các kỹ sư thực hành

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cam kết 100% việc làm cho sinh viên nhận bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng, đặc biệt với chương trình Việc làm Nhật Bản sinh viên được cam kết đi Nhật bản làm việc ngay sau tốt nghiệp với mức lương cơ bản từ 25 triệu – 30 triệu/tháng (các em không cần đóng tiền ký quỹ, thế chân).

Khai giảng chương trình Việc làm Nhật Bản năm 2018
 Khai giảng chương trình Việc làm Nhật Bản năm 2018

Các ngành tuyển sinh cao đẳng năm 2019

Để thực hiện cam kết đầu ra việc làm như trên, ngoài việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lớn như Công ty Sài Gòn Food, CP Việt Nam, Vinpearl, Vietcombank, Agribank, ...  Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM còn triển khai chương trình Giáo dục định hướng việc làm.

Theo đó, trong từng học kỳ sinh viên được huấn luyện kỹ  năng mềm, giao lưu doanh nghiệp và trải nghiệm – kiến tập tại doanh nghiệp; học kỳ cuối sinh viên trải nghiệm 1 học kỳ doanh nghiệp để làm quen với các vị trí việc làm thực tế tại doanh nghiệp.

Với chương trình việc làm Nhật Bản các em sẽ được đào tạo tiếng Nhật trình độ N4, trải nghiệm văn hóa, tác phong và kỹ năng làm việc theo chuẩn của doanh nghiệp Nhật Bản và đi Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp, điểm nổi bật của chương trình là sau khi về nước sinh viên được học liên thông lên đại học và giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam

Chất lượng đào tạo được khẳng định Trường đại học được kiểm định chất lượng giáo dục

Tháng 5 năm 2017 HUFI vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục do Trung tâm kiểm định ĐHQG TPHCM trao, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường trên bản đồ hệ thống giáo dục đại học nước nhà. 

Và để phát huy thành tựu đã đạt được trong năm 2019,  Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM  đã và đang triển khai kiểm định chất lượng các ngành đại học của nhà trường theo tiêu chuẩn MOET của Bộ GD&ĐT, đặc biệt 3 ngành trọng điểm của trường gồm; Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Công nghệ hóa học sẽ được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN – QA.

PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa (Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, phải) trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục cho PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn (Phó Hiệu trưởng HUFI)
 PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa (Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, phải) trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục cho PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn (Phó Hiệu trưởng HUFI)

Gia tăng cơ hội làm việc ở nước ngoài với chương trình đào tạo liên kết quốc tế

Đây có thể nói là các chương trình thu hút sự quan tâmlớn của sinh viên theo học tại trường. Hiện chương trình liên kết quốc tế 2+2 với Meiho University – Đài Loan sẽ cho các sinh viên cơ hội học tập và làm việc tại một trong những nước tiên tiến ở châu Á với mức chi phí thấp khu vực.

Học phí chỉ khoảng 2000 USD/năm, chi phí sinh hoạt tầm 250 USD/tháng và những điều kiện học tập, giao tiếp tiếng Anh, tiếng Hoa thì chương trình liên kết quốc tế của các ngành Dinh dưỡng và Khoa học Thực phẩm, Khoa học và Công nghệ sinh học, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thực sự là cơ hội tốt để các em học sinh lựa chọn cho tương lai của mình

Hướng đến việc chăm sóc dịch vụ cho sinh viên tốt nhất

Đây là quan điểm quán triệt được lãnh đạo nhà trường quán triệt xuyên suốt mổi năm học. Do đó, Trung tâm hỗ trợ sinh viên (SSC) của nhà trường luôn đồng hành và chia sẻ với sinh viên mọi lúc, mọi nơi. 

Với chức năng tổ chức các chương trình kỹ năng mềm, giao lưu doanh nghiệp, giới thiệu việc làm, tổ chức các chương trình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, là nơi giải đáp các thắc mắc của các bạn về công tác học vụ, công tác học sinh sinh viên và là cầu nối của sinh viên với nhà trường, SSC đã có một năm hoạt động hết công suất và là địa chỉ tin cậy của các bạn sinh viên.

Chương trình ngày hội việc làm Nutifood do SSC tổ chức
 Chương trình ngày hội việc làm Nutifood do SSC tổ chức

Do đó, rất nhiều sinh viên khi tiếp xúc với SSC đã không ngần ngại gọi bằng cái tên trừu mến; Trung tâm “có tâm nhất quả đất". 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.