Sài Gòn - Hà Nội qua nghệ thuật điêu khắc

Sài Gòn - Hà Nội qua nghệ thuật điêu khắc

(GD&TĐ) - Triển lãm Điêu khắc Sài Gòn – Hà Nội vừa chính thức khai mạc tại ĐH Văn hóa Hà Nội, thu hút sự tham gia của 16 tác giả với 31 tác phẩm đặc sắc. 

Năm 2010, từ sáng kiến của một số nhà điêu khắc đang hoạt động sung sức nhất tại hai trung tâm nghệ thuật lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, một cuộc triển lãm nhóm của 15 tác giả điêu khắc ở hai thành phố mang tên Điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội 2010 đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm Điêu khắc Sài Gòn – Hà Nội được tổ chức theo định kỳ hai năm một lần, luân phiên diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Năm nay theo đúng theo lịch trình, triển lãm Điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội được tổ chức tại Nhà triển lãm Trường Đại học Văn hóa Hà Nội từ ngày 15 - 25/11.

Triển lãm quy tụ 31 tác phẩm của 9 tác giả ở HN và 7 tác giả ở TPHCM, chủ yếu hiện là giảng viên của ĐH Mỹ thuật VN và ĐH Kiến trúc TPHCM.

Phần lớn các tác phẩm được thể hiện bằng chất liệu kim loại, chủ yếu là sắt, với những ý tưởng đề tài bay bổng, phù hợp với cuộc sống đương đại. Điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội hội tụ những đặc trưng “văn hóa vùng”. Các tác phẩm hé mở cho người xem một phần rõ nét chân dung nghệ thuật điêu khắc đương đại Việt Nam.

Một số tác phẩm trưng bày tại Triển lãm:

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
"Đời sống đô thị" của Nguyễn Hoài Nguyên Vũ
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
"Mắt" - Trần Việt Hưng /  "Đầu bò" - Phạm Thái Bình
"Đá hạnh phúc" - Phạm Thái Bình
"Đá hạnh phúc" - Phạm Thái Bình
"Tác động" - Hoàng Tường Minh
"Tác động" - Hoàng Tường Minh

Lộc Hà

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.