Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2012

Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2012
(GD&TĐ) – Sáng nay (23/9), tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, khoảng 1.500 thanh niên đã tham dự Lễ khai mạc ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2012. Chương trình do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Ban an toàn giao thông TP tổ chức. 
BTC tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh (Ảnh: BTC)
BTC tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh (Ảnh: BTC)

Tại Lễ khai mạc, ban tổ chức đã phát động tuần lễ “Văn hóa giao thông - vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng”, kêu gọi bạn trẻ hưởng ứng cuộc vận động đi xe buýt của thành phố và đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Ban tổ chức cũng đã tặng mũ bảo hiểm, vé xe buýt cho thanh niên, học sinh, sinh viên.

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn viên, thanh niên diễu hành xe máy, xe đạp với chủ đề “Văn hóa giao thông - vì hạnh phúc của bạn”. Đoàn diễu hành đi qua 13 quận trên địa bàn TP.HCM với các khẩu hiệu: Đội mũ bảo hiểm - an toàn cho bạn và người thân; Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe; Văn hóa giao thông là chủ động nhường đường...

Ngoài ra còn có chương trình tọa đàm: “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông” nhằm kêu gọi cộng đồng quan tâm và thực hiện nội dung này. Kết thúc tọa đàm, các phụ huynh cùng ký cam kết và viết thông điệp về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Dịp này, Công ty Sophie Paris cũng tặng 100 mũ bảo hiểm cho thiếu nhi.

Các sân chơi tuyên truyền pháp luật về giao thông, thi trang trí áo thun kêu gọi thực hiện văn hóa giao thông, thi lái xe an toàn, chương trình giao lưu - giới thiệu các ca khúc tuyên truyền an toàn giao thông... diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố, không khí ngày hội cũng diễn ra sôi nổi. Các sinh viên ĐH Sài Gòn tham gia lớp tập huấn về văn hóa giao thông dành cho đội ngũ tuyên truyền viên do Thành đoàn TP.HCM phối hợp Công ty Honda Việt Nam tổ chức.

Theo kế hoạch, đến 18 giờ tối nay, các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tiếp tục diễn ra tại các bến đò, điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các hộ dân sinh sống xung quanh khu vực đường ray xe lửa, công viên, chợ, khu lưu trú công nhân, khu nhà trọ, ký túc xá sinh viên...

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” sẽ khép lại với chương trình văn nghệ tuyên truyền và giao lưu với các đại sứ an toàn giao thông vào lúc 19 giờ tại Ký túc xá Đại học Bách khoa TP.HCM (Q.10, TP.HCM).

Bảo Minh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.