Nhiệm vụ năm học mới của ngành Giáo dục Hậu Giang

GD&TĐ - Ông Lê Hoàng Tươi – GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang - chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại về những "đầu việc" đặt ra cho ngành Giáo dục nơi đây năm học mới 2014 - 2015.

Nhiệm vụ năm học mới của ngành Giáo dục Hậu Giang
Ông Lê Hoàng Tươi – GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang
 Ông Lê Hoàng Tươi – GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang        

Ông Lê Hoàng Tươi cho biết: 

Năm học 2014 - 2015, ngành Giáo dục Hậu Giang sẽ tăng cường khảo sát, nâng cấp, sửa chữa các công trình xây dựng kịp thời phục vụ cho năm học mới 2014 - 2015. Tỉnh đã tiến hành sửa chữa 68 phòng và xây mới 24 phòng học, bên cạnh đó trang bị thêm bàn ghế và thiết bị phục vụ nhu cầu học tập của thầy trò.

Một trong những mục tiêu quan trọng là quan tâm đặc biệt đến công tác PC GDMN cho trẻ 5 tuổi để đạt chuẩn vào năm 2015.

Tập trung cho công tác tuyển sinh và huy động HS ra lớp. Hiện nay có thực tế là một số HS sau THCS vẫn chưa ra lớp, vì vậy trong năm học mới chúng tôi sẽ đẩy mạnh huy động đối tượng này với nhiều giải pháp.

Xây dựng đội ngũ là một trong những mục tiêu quan trọng được ngành GD xác định trong năm học mới. Vì thiếu GV nên chúng tôi tiến hành tuyển GV cho bậc học mầm non trước 15/8 để đáp ứng nhu cầu cho năm học mới. Do vấn đề biên chế còn nhiều khó khăn nên trước mắt tỉnh tuyển GV hợp đồng để đáp ứng nhu cầu.

Bên cạnh đó, địa phương thực hiện nghiêm và chấn chỉnh tình trạng lạm thu và đảm bảo thu đúng quy định, không gây bức xúc trong dư luận cũng như phụ huynh HS… 

Cần có sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá chất lượng dạy học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa GD; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, GV phù hợp với tình hình mới, tiếp tục đào tạo trình độ lý luận chính trị, chuyên môn cho đội ngũ cũng đóng vai trò rất quan trọng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ