Nhện độc chết người tràn vào nhà khiến dân Australia lo sợ

Nhện lưới phễu với nọc độc có thể gây tử vong được phát hiện trong nhà người dân ở New South Wales, Australia.

Nhện độc chết người tràn vào nhà khiến dân Australia lo sợ

Tom Storey, sống ở thị trấn Wollongbar, New South Wales, Australia phát hiện một con nhện lưới phễu trong bể bơi tại nhà.

Nhện lưới phễu Australia (tên khoa học: Atracinae) là một phân họ chứa các loài nhện độc. Vết cắn của chúng có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ trong vài phút hoặc vài tiếng và khiến một người trưởng thành chết trong vòng 24 giờ.

Hàng xóm Storey trước đó cũng tìm thấy loài nhện độc này trong lúc làm vườn. Theo Josh McIntosh, chủ công ty cung cấp dịch vụ diệt sâu bọ, rất nhiều nhện lưới phễu đang xuất hiện trong vùng và tràn vào nơi sinh sống của người dân, khiến cộng đồng rất hoang mang.

"Thời tiết nóng và ẩm ướt khiến các loài sâu bọ phát triển nhiều hơn. Nhện lưới phễu đực sẽ bò quanh vào buổi đêm khi trời mưa để tìm nhện cái. Vì thế, số trường hợp phát hiện nhện độc gần nhà tăng lên trong thời gian gần đây", McIntosh giải thích.

Ông cảnh báo không nên chạm vào nhện lưới phễu bởi chúng rất hung hãn.

"Hãy cẩn thận khi làm vườn hay chạm vào bộ lọc hồ bơi bởi con nhện có thể cắn bạn nếu bị bất ngờ. Người bị nhện cắn cần lập tức tới bệnh viện", McIntosh nói.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ