Nhật ký yêu xa

Hôm nay là ngày mấy rồi anh nhỉ? Từ khi anh đi, em dần hình thành thói quen xé lịch mỗi sáng thức dậy vì em biết ngày gặp nhau sẽ càng đến gần khi cuốn lịch càng mỏng đi.

Nhật ký yêu xa

Yêu xa là gì? Là gửi cho nhau nhưng niềm vui, chia sẻ cùng nhau những lúc buồn qua chiếc điện thoại hay màn hình laptop. Là không có những cái nắm tay ấm áp khi ta cần, không có nhưng cái ôm thật chặt khi đông lạnh, không có bàn tay của ai đó lau những giọt nước mắt khi ta khóc. Nhưng luôn luôn nhớ về nhau và tạo cho nhau động lực để chờ đến ngày đoàn tụ.

Ngày… tháng… năm…

Hôm nay là ngày đầu tiên của tháng mới nên trời trong xanh và đẹp lắm anh à. Khi thức dậy, em nghĩ không biết chỗ anh bầu trời có đẹp không, hay là đang mưa, âm u? Dù sao thì em vẫn sẽ gửi cho anh một chút nắng, một chút gió, một chút trong xanh, một chút đẹp đẽ ở đây anh nhé!

Ngày… tháng… năm…

Em được đi học về sớm nên ghé vào quán café nho nhỏ ở một góc phố Hà thành để nhâm nhi tách capuhino anh à, nó ngon lắm. Có thể anh cũng đang uống capuchino như em. 

Em lại nhớ về anh, nhớ những lúc anh và em cùng uống cafe, anh kể cho em những câu chuyện hài hước, em vui tới nỗi đã bị sặc. Lúc đó em thề sẽ không đụng đến loại cafe này nữa nhưng cũng chỉ là giây phút đó mà thôi. Nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của anh, em lại cười nhưng là nụ cười của sự hạnh phúc.

Ngày… tháng… năm…

Hôm nay trời mưa nặng hạt lắm nhưng em lại đi dạo quanh phố và chắc mọi người nghĩ em là một cô bé bất thường. Nhưng em chẳng quan tâm đâu, em đi trong mưa để tìm lại miền kí ức của anh và em. Em vứt chiếc ô trong suốt xuống, ngồi xoài trên đường, những hạt mưa cứ vô tình rơi xuống người em, em run bần bật, em khóc. 

Nhưng không ai có thể nhìn thấy em khóc cả, không ai ôm em, không ai đến nói với em: “Sao em ngốc vậy, trời mưa vậy lại còn ra ngoài, sẽ cảm lạnh đó, nào lên anh cõng về nhà". Mà em chỉ ngồi một mình lắng nghe con tim đang nhói đau và không ngừng nhớ về anh.

Ngày… tháng… năm…

Em nằm ủ ê ở nhà vì bị sốt 43 độ. Em nhớ anh quá, em luôn cảm thấy quá mệt mỏi khi không có anh. Những viên thuốc cứ vương vãi trên bàn, em chẳng muốn uống vì chúng đắng lắm. Nếu có anh ở đây, anh sẽ đến bên dỗ dành em uống thuốc.

Ngày… tháng… năm…

Em khỏi bệnh rồi anh à, hôm nay anh có chat với em, hỏi em có khỏe không? Việc học của em ra sao? Những câu hỏi rất thông thường, em cảm giác đó không phải là anh, hay là chúng ta xa cách quá lớn khiến em cảm nhận ra một chút khoảng cách giữa hai ta. 

Em vuốt nhẹ màn hình máy tính, từng giọt nước mắt lăn dài rơi xuống từng nốt phím, anh chat lại: "Chỗ anh đang mưa, dường như em đang khóc”. Em gạt nước mắt, mỉm cười: "Chúng ta sẽ mãi như vậy đúng không anh? Anh luôn nhớ em mà".

Ngày… tháng… năm…

Hôm nay là sinh nhật em, anh chúc em vui vẻ và hứa sẽ tặng cho em một món quà bất ngờ khi anh về. Em hồi hộp về món quà của anh lắm. Nhưng, anh trở về mới chính là món quà vô giá nhất của em. Sau khi thổi nến và em ước “Con ước, con và anh sẽ yêu nhau mãi mãi".

Ngày… tháng… năm…

Hôm nay là ngày mấy rồi anh nhỉ? Từ khi anh đi, em dần hình thành thói quen xé lịch mỗi sáng thức dậy vì em biết ngày gặp nhau sẽ càng đến gần khi cuốn lịch càng mỏng đi.

Ngày… tháng… năm…

Em ghen tỵ lắm khi nhìn bạn bè được người yêu đưa đi chơi. Em biết ghen tỵ là xấu nhưng em thực sự rất muốn được tay trong tay cùng anh dạo phố.

Ngày… tháng… năm…

Trời trở đông rồi anh à, em vụng về quàng chiếc khăn len ra ngoài. Em muốn ngắm sự lạnh lẽo của thành phố về đông, những chiếc lá bằng lăng cứ dần dần lìa cành bay theo gió. Chỗ anh có lạnh không? Anh gửi cho em chút hơi ấm nhé của anh và của mặt trời được nhé...

Yêu xa sao mà khó thế. Em phải tự mình làm mọi việc nhưng không sao anh nhỉ? Mọi chuyện sẽ qua thôi. Định mệnh đã cho chúng ta gặp nhau, yêu nhau, xa nhau rồi nhất định sẽ gặp lại thôi.

Yêu xa, em mãi gửi cho anh một trái tim chân thành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.