Nhật ký một ngày chống dịch của sinh viên trường ĐH Y tế công cộng

Nhật ký một ngày chống dịch của sinh viên trường ĐH Y tế công cộng

Trên trang của Hội sinh viên trường Đại học Y tế công cộng, một "nhật ký" dài như hành trình của các tình nguyện viên tham gia chống dịch. Đó không chỉ là một bảng biểu chi tiết về thời gian, không gian, công việc cụ thể, mà còn là sự nhiệt huyết, dám dấn thân, hết mình vì cộng đồng của những người trẻ.

Những câu văn hài hước đúng chất sinh viên khiến mọi người cảm nhận được sức trẻ mà các tình nguyện viên đang lan tỏa đến với xã hội.

Trần Đỗ Bảo Nghi chia sẻ: "Một ngày làm việc rất vất vả, mình một phần hiểu được những trăn trở của các bác Ban chỉ đạo. Thời gian làm việc của mọi người rất căng thẳng và với cường độ rất cao. Mình rất vui và thấy vô cùng ý nghĩa khi được góp sức nhỏ bé trong cả chiến dịch lớn của đất nước “chống dịch như chống giặc”. Đây cũng chính là niềm tự hào của sinh viên Y tế công cộng. Sinh viên của trường luôn sẵn sàng tham gia khi được huy động".

Dưới đây là "nhật ký" của sinh viên ĐH Y tế công cộng khi tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19:

6h30 AM: Không hiểu lí do gì hôm nay mình lại dậy rất sớm, thể dục thể thao nâng cao sức khỏe! Tinh thần tươi trẻ, ăn sáng thật no! (rồi vào ngủ tiếp)

8h00 AM: Ting ting, điện thoại báo có tin mới trong group Ban cán sự của thầy Minh, bây giờ mà thầy liên lạc qua facebook thì chắc chắn phải có chuyện gấp lắm đây.

Thân làm ban cán sự đành vừa ngáp vừa mở điện thoại xem thầy gửi thông báo yêu thương gì vào giờ này. Mở tin ra tỉnh cả ngủ, mình đã nhanh tay đăng ký ngay luôn lập tức.

8h30 AM: Nhanh chóng trở tay thay quần áo. "Alo bố mẹ ở nhà yên tâm, con lên đường chống dịch đâyyy!"

9h00 AM: Có mặt tại cổng Bộ Y tế cùng với 20 đồng chí khác, được thầy Quang đón và dặn dò rồi dẫn lên phòng họp với Ban chỉ đạo của Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế.

Oa, lần đầu tiên bước vào phòng họp lớn đến như vậy, lại còn được gặp các bác trên Bộ, không khỏi có chút hồi hộp nha.

Rất nhanh chóng, mọi người bắt đầu làm việc luôn, các hướng dẫn quy trình liên hệ, trao đổi, truyền thông tới những người có nguy cơ cao khi đi cùng chuyến bay có người nhiễm/nghi nhiễm với COVID-19 đã được hướng dẫn tỉ mỉ.

10h00 AM: Chúng mình được chuyển sang một căn phòng riêng của Bộ Y tế và chia thành 4 nhóm nhỏ để bắt đầu triển khai công việc. Nước rửa tay và súc họng luôn sẵn. Mọi người đều rất quan tâm đến chúng mình.

10h40 AM: Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy đã bất ngờ ghé thăm. Chúng mình đã rất vui và càng được tiếp thêm động lực để làm việc.

Ca đầu tiên của mình rất khó vì mình phải liên lạc với một vị khách người Pháp, mà vị khách này lại không biết nói tiếng Anh. Sự bất đồng ngôn ngữ này không thể cản mình được, mình đã cố gắng tìm mọi cách để liên lạc với hướng dẫn viên của chị này.

Thật may mắn khi anh hướng dẫn viên rất nhiệt tình, cuối cùng mình đã đưa được lời cảnh báo đến vị khách này và những người xung quanh.

Chúng mình đã cuốn theo dòng công việc đến quên cả ăn trưa… Mọi người phối hợp với nhau rất ăn ý, lần đầu tiên mình cảm thấy các kỹ năng làm việc nhóm mà thầy cô đã dạy tại trường lại hiệu quả đến như thế.

3h15 PM: Đang hăng say làm việc thì một bất ngờ nữa lại đến - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghé thăm. Bác đã hỏi thăm động viên chúng mình, lần đầu tiên mình được trực tiếp gặp bác và cũng là lần đầu tiên mình gặp một vị lãnh đạo giản dị đến vậy.

Chúng mình đã được chụp ảnh cũng bác và bắt tay với bác, (tất nhiên là sau đó có rửa tay theo hướng dẫn).

4h30 PM: Khi đang tiếp tục công việc thì chúng mình lại nhận được sự ghé thăm của bác Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Bác không chỉ động viên mà còn trao đổi với chúng mình nhiều câu hỏi. Từ bác Đam, bác Duy đến bác Hùng đều rất thân thiện và cởi mở.

6h00 PM: Chúng mình được thông báo chuyển đến địa điểm mới tại nhà khách Chính phủ. Mặc dù lúc này đã mệt lả nhưng khi bước chân vào nhà khách Chính phủ thì mình tỉnh cả người. Rất đẹp và hoành tráng luôn. Tầm nguyên thủ quốc gia mới được vào đây ý. Nhưng không có thời gian ngắm nghía nhiều, chúng mình tiếp tục công việc ngay.

8h00 PM: Chúng mình bắt đầu được ăn tối với những món ăn được chuẩn bị kĩ lưỡng bởi bộ phận hậu cần. Sau đó, chúng mình lại tiếp tục công việc và ra về vào lúc 9h00 PM khi mọi việc đã hoàn thành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.