Nhật Bản tuyên tử hình một công dân Trung Quốc

GD&TĐ - Hôm 26/12, Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết, nước này đã xử tử một người đàn ông đến từ Trung Quốc, sau khi người này bị buộc tội sát hại gia đình 4 người vào năm 2003.

Wei đã sát hại gia đình doanh nhân Shinjiro Matsumoto vào năm 2003
Wei đã sát hại gia đình doanh nhân Shinjiro Matsumoto vào năm 2003

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, công dân Trung Quốc tên Wei (40 tuổi) cùng hai đồng phạm cũng là người Trung Quốc đã thực hiện vụ giết người, cướp của gia đình doanh nhân Shinjiro Matsumoto ở Fukuoda vào giữa năm 2003.

Sau vụ việc, hai đồng phạm này đã trốn về Trung Quốc và bị bắt giữ tại đó. Năm 2005, một trong số hai kẻ này bị xử tử tại Trung Quốc và kẻ còn lại nhận bản án chung thân.

Tại tòa, Wei đã nhận tội giết doanh nhân Matsumoto, vợ và hai con của ông. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, 3 nghi phạm vứt xác các nạn nhân ra vịnh Hakata ở Fukuoda.

Các tù nhân nhận án tử tại Nhật Bản sẽ bị treo cổ. Tuy nhiên, những người bị kết án này không được biết khi nào việc xử tử sẽ diễn ra cho đến sáng ngày thi hành án.

Có khoảng 120 tù nhân đang chờ nhận án tử tại quốc gia này. Năm ngoái, 15 người đã bị xử tử tại Nhật Bản, bao gồm 13 cựu thành viên của giáo phái tận thế Aum Shinrikyo - tổ chức bị kết án vì thực hiện các vụ tấn công sarin trên tàu điện ngầm Tokyo.

Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết, bản án đối với Wei hôm 26/12 là phán quyết tử hình lần thứ 39 kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe trở lại nắm quyền vào năm 2012. Trước năm 2007, danh tính của những người bị xử tử không được tiết lộ trong dữ liệu về hình phạt tử hình.

Nhật Bản và Mỹ là 2 quốc gia thành viên của nhóm G7 hiện vẫn giữ án tử hình.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ